Chuyển đến nội dung chính

Cưới ma - Chương 61

Cưới ma


Cuoi ma - Chuong 61
Tác Giả:  Chu Đức Đông
👀Tình Trạng: Đã Hoàn Thành



Chương 61 - Càng bất ngờ hơn


Ngoài cửa sổ bỗng vọng vào tiếng pháo nổ rền vang không dứt. Những chùm sáng đủ màu rực rỡ nở tung trên bầu trời đêm thăm thẳm.

Đã quá 10 giờ đêm, bước sang năm mới, Chu Xung và Lục Lục mỗi người đều già đi một tuổi, nhưng họ không bận tâm, họ đang chăm chú nhìn tấm ảnh cưới ma trên màn hình.
Ảnh ghép, vẫn chỉ là một con người. Nhìn kỹ sẽ thấy nhân vật "nam" có cặp lông mày rậm, còn "nữ" thì lông mày cạo nhẵn thành một vệt thanh mảnh. Ngoài ra, "nam" mở mắt, hơi ngượng nghịu nhìn vào ống kính, "nữ" nhắm mắt, không thể hiện gì.

Lục Lục lặng người hồi lâu sau mới nói: "Không phải! Rõ ràng cô gái này thấp hơn anh ta."

Chu Xung chỉ vào cái váy của cô gái: "Em nhìn xem có phải cái váy này quá nặng không? Đầu gối cô ta nhô ra, rõ ràng cô ta đang ngồi khom xuống!" Lục Lục nhìn lại, đúng thế thật!

Chu Xung tức giận: "Gã Điền Phong nói dối!"

Lục Lục vẫn không hiểu: "Tại sao anh ta phải nói dối?"

Chu Xung nói: "Anh biết sao được! Hắn đã bày ra bao trò khỉ, chắc chắn hắn phải có âm mưu lớn hơn nữa. Ngày mai anh sẽ tìm hắn nói chuyện!"

Lục Lục nói: "Chúng ta... bao giờ đi chụp ảnh cưới?"

Chu Xung nhìn Lục Lục, rồi anh đứng dậy ôm ghì cô, nói: "Làm rõ cái chuyện này đã rồi sẽ chụp, được không? Cả đời chỉ một lần kết hôn, anh không muốn..., chúng ta phải nhận ra đôi mắt mình vẫn còn nỗi băn khoăn." Lục Lục gật đầu.

Chu Xung nói tiếp: "Em yên tâm, em nhất định sẽ được nhìn thấy đại dương." Lục Lục lại gật đầu.

Hôm nay ngày 1 tháng 1 năm 2011, buổi sáng Chu Xung gọi điện cho Điền Phong, "Điền tiên sinh, tôi muốn gặp anh nói chuyện."

Điền Phong hỏi: "Anh đã thông suốt rồi à?"

Chu Xung nói gọn lỏn: "Về một việc khác."

Điền Phong đồng ý luôn: "Thế à? Được!"

Chu Xung nói: "Tôi muốn gặp anh bây giờ."

Điền Phong hỏi: "Ở đâu?"

Chu Xung trả lời: "Lại ở phòng trà Khai Hoa."

Điền Phong gật đầu: "Được! Trong vòng 35 phút nữa tôi sẽ đến."

Điện thoại xong Chu Xung cùng Lục Lục ra khỏi nhà. Họ đi đến ga tàu điện ngầm, Lục Lục hỏi: "Liệu có thể lại gặp người mù đó không?"

Chu Xung nói: "Ông ta tên là Lý Cường."

Lục Lục rất ngạc nhiên: "Anh vẫn còn nhớ kia à? Tối qua em thấy anh tức điên, ngỡ là anh không để ý."

Chu Xung khẳng định: "Chắc chắn ông ta không ra nữa."

Lục Lục hỏi lại: "Tại sao?"

Chu Xung đáp: "Ông ta đã hoàn thành sứ mệnh."

Lục Lục băn khoăn: "Lần đầu gặp ông ta, em đã nói hình như ông ta đứng đó để chờ chúng ta! Trực giác của nữ giới bao giờ cũng đúng."

Tuyến hành lang vắng người, có hai phụ nữ bày sạp hàng, một người bán găng tay, bít tất, một người bán các loại kẹp... tài liệu. Anh chàng thấp bé hát rong vẫn có mặt, đang vừa đệm ghi ta vừa hát bài "Thảo Nguyên". Không thấy người mù.

Kể cũng lạ, hôm đầu tiên họ gặp Lý Cường ở đây, cũng chỉ có hai người bán hàng rong, và một anh hát rong.

Lúc đi qua anh hát rong, Chu Xung lại rút ra 50 đồng đặt vào cái hộp giấy trước mặt anh ta.

Lục Lục nói nhỏ: "Một vé tàu điện ngầm chỉ 2 đồng, lần nào anh cũng cho 50 đồng, tức là 52 đồng; nếu lần sau đi đâu mà tiền tắc-xi không quá 53 đồng thì anh thà đi tắc-xi còn hơn."

Chu Xung nói: "Đừng hẹp hòi thế."

Ở ga tàu điện ngầm treo tấm biển quảng cáo rất lớn: Ảnh viện áo cưới Tình Yêu. Đó là hiệu chụp ảnh cưới lớn nhất Bắc Kinh.

Lục Lục kéo tay Chu Xung: "Chúng ta sẽ đến đó chụp ảnh được không?"

Chu Xung mỉm cười: "Xin chiều theo ý cô dâu!"

Đi tàu điện ngầm đến các cuộc hẹn, cũng có cái hay là chuẩn giờ. Lần này họ không bị muộn như lần trước. Trong phòng trà Khai Hoa chỉ có một mình Điền Phong, anh ta vẫn ngồi vị trí hôm qua, trước mặt vẫn là một tách cà phê bình thường. Hình như anh ta đoán trước được điều gì đó, trông mặt anh ta rất nặng nề.

Cả hai bước đến, Chu Xung ngồi phịch xuống luôn, chỉ có Lục Lục nói: "Chào anh Điền."

Điền Phong nói: "Chào hai vị. Hai vị uống gì... hay vẫn là trà hoa cúc?"

Lục Lục nói: "Gì cũng được."

Điền Phong lại gọi ấm trà hoa cúc.

Lục Lục chú ý quan sát khuôn mặt Điền Phong. Đúng là anh ta! Chú rể trong tấm ảnh cưới ma chính là anh ta; và cô dâu cũng là anh ta! Cô gái mà anh ta kể, cô gái vẽ tranh, cô gái bị hại cách đây chục năm không hề tồn tại! Nhưng tại sao anh ta phải bịa ra một con người không hề tồn tại?

Chu Xung không muốn phí lời với Điền Phong, anh nói toạc móng heo luôn: "Cả hai người trong tấm ảnh cưới ma đều là anh! Tôi muốn nghe anh nói xem tại sao anh lại lừa chúng tôi? Yên tâm, hôm nay tôi sẽ không hắt nước trà vào anh nữa đâu." Điền Phong sửng sốt, sắc mặt anh ta càng u ám, thậm chí có nét đau thương, Lục Lục chằm chằm nhìn anh ta.

Chu Xung gằn giọng: "Điền tiên sinh! Tôi hỏi anh đấy!"

Điền Phong mở miệng, giọng rất thấp: "Tôi biết mà, hai người sẽ hỏi tôi điều này... tôi mong hai người sẽ giữ kín cho tôi."

Lục Lục nói: "Chúng tôi hứa."

Những lời của Điền Phong khiến cả Chu Xung lẫn Lục Lục há mồm trợn mắt. Anh ta nhìn ra cửa sổ, khẽ nói: "Thực ra tôi ái nam ái nữ..." Im lặng phải đến một nửa phút.

"Lưới tình" là trang web môi giới hôn nhân lớn nhất toàn quốc, sáng lập ra nó lại là một người có vấn đề về giới tính, thật không sao tưởng tượng nổi!

Khi nói ra bí mật này, trông Điền Phong thật buồn bã, thiểu não hết mức. Nếu vì xã hội như một kim tự tháp thì anh ta là người hùng đứng trên đỉnh chóp, khó mà với tới được; nhưng về phương diện giới tính rất nguyên thủy thì anh ta thật sự là một kẻ yếu, một người bị xã hội coi thường vì chẳng giống ai. Lục Lục lập tức tin lời anh ta nói. Nhìn khuôn mặt, nếu nói anh ta là nam, thì nên công nhận là một chàng trai xinh đẹp; nếu nói là nữ, thì nên nói đây là cô gái tuấn tú.

Một người ái nam ái nữ vừa làm chú rể vừa làm cô dâu, vừa làm người sống vừa làm người chết, chụp ra tấm ảnh cưới ma quái dị để lừa hàng triệu người... tại sao lại thế?

Điền Phong tiếp tục: "Cũng tức là, cơ thể tôi có tinh hoàn và cũng có buồng trứng..." Nói đến đây khuôn mặt Điền Phong thoáng hiện một nét bẽn lẽn nữ tính. Anh hơi dừng lại rồi nói tiếp: "Nhiễm sắc thể của nam là XY, của nữ là XX, nhưng nhiễm sắc thể của tôi lại là XO cực hiếm hoi." Lục Lục và Chu Xung đều chưa nghe nói về nhiễm sắc thể này.

Cuối cùng Chu Xung cũng nói, giọng đầy châm biếm: "Thế thì tôi nên gọi anh là anh Điền, hay cô Điền?"

Điền Phong cười ngượng nghịu nhưng không trả lời, chỉ khẽ nói: "Hai vị thử tách tên tôi ra, rồi lại ghép lại mà xem, thực ra trong đó là toàn bộ các bí mật."

Lục Lục kinh ngạc: "Hả?"

Điền Phong gợi ý thêm: "Tên tôi, Điền, Phong, hai vị ngẫm nghĩ mà xem..."

Lục Lục nghĩ ngợi, rồi nói: "Phong Điền! Anh là người Nhật à?"

Điền Phong lắc đầu.

"Điền địa... được mùa..."

Điền Phong lại lắc đầu.

"Hay là hai chữ Do, và Phỉ?"

Anh ta vẫn lắc đầu. Rồi nói: "Hai nhân vật Vương Hải Đức và Diệp Tử Mi là do tôi bịa ra, rồi nhanh chóng lan truyền trên mạng. Thực ra thì tôi chính là Vương Hải Đức và cũng đồng thời là Diệp Tử Mi. Hai vị xem, chữ Điền tách ra rồi trộn lại sẽ được chữ Diệp, chữ Phong tách ra rồi xếp lại sẽ được chữ Vương...[1]"

[1] Phép chiết tự, như đã chú thích. Các chữ Điền, Diệp, Phong, Vương: 田, 叶, 丯, 王.

Đầu Lục Lục bỗng vỡ òa, đúng là thế thật! Sao trước đây mình không chú ý nhỉ?

Điền Phong tiếp tục: "Người ái nam ái nữ sau một thời gian nào đó, tâm lý của họ sẽ dần thiên về một trong hai giới tính, họ sẽ đi giải phẫu chỉnh hình là xong. Nhưng tôi thì không, tôi thật sự không biết mình có xu hướng nam tính hay nữ tính; tôi không thích đàn ông, cũng không muốn làm đàn ông; tôi không thích phụ nữ, cũng không muốn làm phụ nữ..."

Lục Lục dường như rất hiểu sự cô độc của Điền Phong, một nửa nhân loại là nam, nửa kia là nữ, nhưng anh ta lại không biết mình thuộc bên nào, thì chỉ còn cách bị gạt ra rìa.

Điền Phong nói: "Y học gọi những cá thể như tôi là lưỡng tính dị dạng. Có lẽ tâm lý tôi cũng dị dạng, "Tôi từ nhỏ khi trưởng thành tôi giao du với rất nhiều bạn, vậy thì cũng có tình bạn. Nhưng xưa nay tôi không hề biết tình yêu là gì. Bài từ khúc của Nguyên Hiếu Văn[2] có một câu như thế này: Hỏi thế gian, tình là thứ chi chi, sao lại khiến người ta vì nhau mà sống chết? Điều này tôi không hiểu. Lẽ nào, vì tình yêu có người dám tự nguyện từ bỏ cả mạng sống?

[2] Nguyên Hiếu Văn là nhà thơ đời Tống (1290 – 1257). Từ khúc là một thể văn vần có thể cùng diễn xướng với âm nhạc.

Chu Xung hỏi: "Cho nên anh mới làm thí nghiệm?"

Điền Phong buồn bã gật đầu: "Đúng!"

Chu Xung vẫn còn băn khoăn: "Tại sao mỗi đôi nam nữ cứ phải chụp một tấm ảnh?"

Điền Phong trả lời: "Chỉ là để làm kỷ niệm mỗi lần thí nghiệm mà thôi."

Ngoài phố bỗng có chiếc ôtô tải hạng nặng chạy qua, làm rung cả cửa kính của phòng trà. Nội thành từ lâu đã có lệnh cấm những xe như thế này chạy vào, chẳng rõ nó từ đâu chui ra.

Chu Xung nhìn Lục Lục: "Em muốn hỏi gì nữa không?"

Lục Lục lắc đầu.

Chu Xung đứng lên, nói: "Nào, chúng ta đi chụp ảnh cưới."

Lục Lục đứng dậy, khẽ nói: "Cảm ơn sự cởi mở của sếp Điền... Bye bye!"

Điền Phong mỉm cười, nói: "Lưới tình" vẫn còn nợ hai vị một chuyến du lịch lãng mạn, hai vị có thể liên hệ với tôi bất cứ lúc nào."

Lục Lục cũng mỉm cười: "Được!"

Lúc ra khỏi cửa phòng trà, Lục Lục ngoái nhìn lại, Điền Phong vẫn ngồi ở góc đại sảnh đăm đăm nhìn theo bóng cô và Chu Xung, nhìn anh ta thật buồn bã và cô độc. Tách cà phê trước mặt anh ta đã nguội lạnh từ lâu.

Trên đường, Chu Xung nói: "Nếu anh ta không nói thì anh không biết hai câu đó ở đâu ra."

Lục Lục ngạc nhiên: "Hai câu nào?"

Chu Xung nói: "Hai câu 'Hỏi thế gian, tình là thứ chi, sao lại khiến người ta vì nhau mà sống chết?'. Anh cứ tưởng nó là ca từ trong bài hát 'Mai Hoa Tam Lộng'."

Lục Lục trêu: "Anh là ca sĩ, chuyên biểu diễn nghệ thuật, vậy mà lại nằm ở tầng thấp trong nền văn hóa!"

Chu Xung đùa lại: "Kìa, em nói to thế? Cả phố đều là diễn viên và ca sĩ đấy!"

Lục Lục nháy mắt: "Em sợ anh chắc? Cả phố đều là nhà văn nhà thơ như em thì có!"

Cả hai đều bật cười hồn nhiên. Họ đều rất hồn nhiên.

Lục Lục và Chu Xung đều rất thoải mái vì cho rằng mình đã biết rõ mọi bí mật. Mọi chuyện chẳng qua là từ một anh chàng giới tính quái dị mà thôi. Rồi họ hào hứng đi chụp ảnh cưới...

Nhận xét

Top Truyện Hot

Pháp y Tần Minh hệ liệt

Pháp y Tần Minh hệ liệt Tác Giả:   Tần Minh Thể Loại: Truyện Ma Dài 👀Tình Trạng:  Đã Hoàn Thành   Đọc Truyện Giới thiệu truyện : Pháp y Tần Minh hệ liệt gồm 5 quyển: + Quyển 1: Người giải mã tử thi + Quyển 2: Lời khai câm lặng + Quyển 3: Ngón tay thứ mười một + Quyển 4: Kẻ dọn rác + Quyển 5: Người sống sót Tác giả: Bác sĩ pháp y Tần Minh 20 hiện trường vụ án khiêu chiến với tâm lý của con người. Đó là chính là 20 hồ sơ chưa từng được giới cơ quan công bố bởi sự tàn nhẫn, biến thái, kinh sợ...mà nó diễn đạt. Người giải phẫu tử thi sẽ thay lời vong linh nói lên sự thật, họ chính là những còn người sớm tối ở tiếp xúc với xác chết. Chín túi đựng tử thi, bàng quang có những mảnh đá vụt, hai chiếc xe chạy qua, đâu mới chính là kẻ thủ ác? Một người phụ nữ bị chặt rời bộ phận, tất cả đều được biến thành nến sáp, ai là hung thủ đã gây nên? Sự thật về cái chết của cô là như thế nào? Chiếc điện thoại bị vỡ thành hai mảnh, trong micro

Đừng để tôi phải giết anh

Truyện Ma 12H  - Xin đừng dù chỉ một lần yêu một ai đó trong sự hời hợt, không thật lòng, lợi dụng, giả dối. Xin đừng dù chỉ một lần làm tan vỡ trái tim những cô gái. Hãy tự chủ trong tình yêu dù lúc đó bạn có yêu người đó nhiều đến mức nào, tình yêu làm tan chảy mọi trái tim phụ nữ nhưng đừng để nó điều khiển, kiểm soát hay phá nát cuộc đời bạn. Bởi đơn giản, nó không đáng. Hãy để cuộc đời điều khiển luật nhân quả và có những thứ ắt sẽ phải trả giá. Tôi hộc tốc phóng xe về nhà, tôi không biết mình đi đâu nhưng tôi đang chạy. Tôi run... và sợ. Đôi tai ong ong, không nghe thấy gì, cảm giác như ai đó rượt đuổi theo mình. Khẽ khàng mỡ cửa, khẽ khàng dắt xe vào nhà.

Ma xô xe ở đèo Hải Vân

Truyện Ma 12H   -  Hé mắt nhìn ra phía trước bức tượng thì trời đất quỷ thần ơi, đập vào mắt bác 1 cảnh tượng rùng rợn đến sởn cả tóc gáy... Nói đến Đèo Hải Vân – Thiên Hạ Đệ Nhát Hùng Quan thì có lẽ ai cũng biết . Đây là con đèo thuộc dãy Trường Sơn ở miền Trung, là ranh giới tự nhiên giữa Huế và thành phố Đà Nẵng.

Bao hẩu quỷ

Truyện Ma 12H  - Giờ thì cô đã lõa thể, và khuôn mặt hơi chuyển sang mờ mịt. Nhạn chợt thò tay bóc ở cổ ném ra một tấm da, để lộ ra trên hốc cổ của mình một cái bọc phập phồng như con ễnh ương... Trong cõi nhân gian người ta thường tương truyền có lắm giống loài ma quỷ lạ. Trong những giống loài ấy, có đôi khi cũng chưa được nhắc tên đến bao giờ nhưng khi được miêu tả lại, vẫn khiến người ta phải kinh sợ.

Kilomet số 13

Truyện Ma 12H   -   Ở trên đời này, gieo nhân nào thì gặt qủa ấy. Hãy nhớ luật nhân quả báo ứng không trừ một ai... Tài lái chiếc Mecxedes bóng loáng, lao vun vút qua cây cầu dài bắt ngang qua con sông Hàn đến công ty làm. Vừa lái xe gã vừa huýt sáo theo nhịp của bài hát, mà cái Radio trên xe đang phát.

Hồng lạp dạ gọi hồn

Truyện Ma 12H  - Vợ hắn từ phòng bên nghe tiếng la vội chạy sang, và chỉ kịp nhìn thấy chồng gục xuống bàn. Lửa từ cây nến tàn đã bén sang tấm trải bàn, cháy lan sang các vật dụng khác... I. Đồn trưởng Lưu Mạnh tưởng như vậy là chiến thắng. Người ta đồn ầm lên về chuyện một hoa khôi mới vừa xuất hiện ở kỹ viện Hồng Nhan. Một người rành chuyện đã tô vẽ thêm: - Cô nàng này vốn là con nhà giàu, do gia cảnh bị sa cơ thất thế nên mới đem thân ngà ngọc bán vào chốn nhơ nhớp!

Hình nhân

Truyện Ma 12H  -  Trong gương, đứng sau lưng Mai là một nữ nhân với khuôn mặt tái nhợt, da dẻ mục rữa, đầu trọc lốc chỉ còn lún phún vài cọng tóc, đang há hốc chiếc miệng đèn ngòm rộng toác, hai hốc mắt sâu hun hút không ngừng tuôn ra từng giọt máu đen... Ánh nắng vàng rực xuyên qua từng kẽ lá, tạo thành những vệt dài đâm thẳng xuống mặt đất, làm nổi lên những hình sáng nguệch ngoạc đến quái dị. Lê từng bước nặng nhọc tới trước cửa sổ có những song sắt đã hoen rỉ, Quang Bảo đưa mắt về phía khu vườn sau nhà. Cậu thẫn thờ dõi theo từng chuyển động của vài chiếc lá đã khô héo, chỉ chực lìa khỏi cành. Đã cuối hạ, Sài Gòn vẫn oi bức, đến những cơn gió hiếm hoi thỉnh thoảng ùa qua cũng mang theo sự ngột ngạt đến khó thở.

Bóng ma trên tầng cao

Truyện Ma 12H  -  Ban đêm, gió lay động màn cây in bóng cành lá lên tường nhà. Những chiếc đèn pha ô tô đôi khi hắt mạnh ánh sáng vào những gian phòng rộng và đồ đạc cũ trong nhà như xuất hiện từ bóng tối, có những hình thù lạ và dễ sợ... Một ngôi nhà xanh hai tầng, một gác xép, một khu vườn, một nhà xe và rặng cây ngăn cách nhà hàng xóm. Người ta gọi là ngôi nhà xanh vì những cánh cửa sơn xanh.

Người tình và sợi dây thòng lòng

Truyện Ma 12H  -  Trong phòng, xác Trúc Quỳnh treo lơ lửng giữa trần nhà. An là người nhào vô trước, anh chụp lấy chân nàng đỡ lên. Nhưng lúc ấy anh đã cảm nhận được rằng mình tới đã quá trễ. Trúc Quỳnh đã chết!... Liễu Huệ đứng lấp ló mãi mà vẫn chưa dám gọi trong khi lòng dạ cô nóng ran, không thể chờ được nữa. Bên trong, anh chàng Thanh An đang say sưa giảng bài các học sinh đang chăm chú lắng nghe... Chính điều đó đã khiến cho Huệ không dám lên tiếng.

Con ma nhà xác

Truyện Ma 12H  -  Đồng hồ vừa gõ năm tiếng cũng là lúc Tư Lân chìm sâu vào giấc ngủ. Và cũng là lúc ông ta cảm giác như có ai đó đè lên người mình, suýt nghẹt thở... Tư Lân chỉ ú ớ rồi thôi... Dựng xong chiếc xe đạp cà tàng của mình vào một góc, Tư Lân lên tiếng ngay với người đồng nghiệp đang chờ để thay ca trực: - Xin lỗi có hơi trễ, kẹt xe quá trời anh Năm! Năm Sang, người trực ca ban ngày cười giả lả: - Đâu có sao, bù qua sớt lại mà, sáng mai tôi lại phải nhờ trực lố khoảng nửa tiếng. Bà xã ở nhà bị bệnh. Ông ta đứng lên gom đồ đạc chuẩn bị về. Trước khi đi, Năm Sang mở sổ ra và dặn: - Hôm nay có bốn xác mới nhập. Hai nam, hai nữ. Tất cả đều tử nạn giao thông.