Chuyển đến nội dung chính

Diễm quỷ - Chương 1

DIỄM QUỶ


Diem quy - Chuong 1
Tác Giả:  Công Tử Hoan Hỉ
👀Tình Trạng: Đã Hoàn Thành




Chương 1 


“Nguyên nhân gây ra cố sự vốn thật là hoang đường…”

Vùng hoang vu, đêm trăng tròn, trong căn miếu bỏ hoang đã lâu truyền ra một tiếng than thở.

Một trận gió thu từ giữa khe cửa sổ trên tường luồn vào, ngọn nến trắng còn một nửa đang cháy chập chờn, khó khăn lắm mới chiếu ra cái bàn thờ sứt mẻ mất chân trong miếu đường cùng sa liêm xám trắng phủ xuống từ xà nhà tầng tầng mạng nhện. Đến lão giả cao tuổi nhất nơi đây cũng không rõ cái thần miếu nho nhỏ này đã bị bỏ hoang bao nhiêu năm, tối nay lại hiện ra lớp lớp bóng đen.
Dưới ánh sáng nến cái bóng in trên tường bị kéo dài, mỏ nhọn, tai dài, đuôi to, con ngươi quỷ dị u lượng tới mức không giống người, trên móng tay sắc nhọn thâm tím mang theo vết máu… Khuôn mặt Sơn thần trợn mắt đã bị bụi bặm nhiều năm làm cho nhìn không rõ, trong nháy mắt, gương mặt dữ tợn lại vờn quanh, đến ánh trăng thanh lãnh cũng mang theo vài phần sát khí âm trầm, hai bên đều phân không rõ là quỷ hay thần.

“Chuyện này phải kể từ vị Thiên đế bệ hạ ở trên Lăng Tiêu điện…” Tiếng nói phát ra từ bạch y nam tử nửa nằm dưới tượng thần. Ánh sáng nến nhảy nhót, hắn hơi ngửa đầu, đồng tử màu xám ánh lên như một mảnh mây đen từ xa vời bay tới, môi đỏ mọng hơi cong lên, lộ ra một nụ cười như giễu cợt. Chúng quỷ ngồi vòng quanh bên dưới, gương mặt diễm lệ quyến rũ như nữ tử khiến người ta từ đáy lòng nổi lên một tia hàn ý.

Gió nổi lên, trăng ẩn đi, trong ngôi miếu hoang vu đổ nát Diễm quỷ mang lớp da được vẽ cẩn thận đang thuật lại một câu chuyện hiếm người biết:

Kể rằng ngày xửa ngày xưa, lúc đó, thiên tử khai quốc của hoàng gia hiện tại không biết là ở nơi đâu, chân long quốc quân của tiền triều bất quá là một người đi săn bôn ba trong núi. Thiên đế đa tình cùng Hằng Nga gặp riêng tại Nghiễm Hàn cung. Lúc nhiệt tình giao triền, tai nghe tiếng cổ nhạc tề minh, tiếng người ồn ào, chính là Thiên hậu hùng hổ tiến tới. Thiên đế kinh hãi, trong lúc cuống quýt, mắt thấy Thiên hậu sẽ phá cửa vào, bất chấp uy nghi thiên tử, biến thân thành dáng dấp thỏ ngọc, chui ra khỏi cửa sổ nhảy xuống thế gian.

(Nghiễm Hàn cung hay Cung Quảng là nơi Hằng Nga ở)

Ngày đó đã định trước sẽ khiến người đi săn kia trở nên giàu sang. Thiên đế biến thành thỏ ngọc rơi vào bẫy sập của hắn, trong lúc vội vã còn bị phiến trúc đâm bị thương chân. Muốn thi triển pháp thuật để thoát thân, rồi lại sợ hãi bị Thiên hậu phát hiện, tiến thoái lưỡng nan.

Người thợ săn nửa đời khốn khổ trong rừng rậm nhìn thấy nơi nào máu thỏ lướt qua thì lập tức sinh ra một mảng quỳnh hoa tiên thảo, cả kinh mục trừng khẩu ngốc.

Từ chỗ này phát triển ra nhiều giả thuyết mâu thuẫn. Có người nói, là Thiên đế báo đáp ơn người thợ săn đã cứu giúp; có người nói, là Thiên đế cảm niệm người thợ săn thiện lương.

Bạch y Diễm quỷ ở trước tượng thần nheo lại con mắt, thần sắc trào phúng càng lúc càng rõ ràng “Là người thợ săn uy hiếp Thiên đế.”

Trong lúc giằng co, thiên đế mắt thấy phía xa khí dũng vân phiên (gió mây cuồn cuộn), không tới một khắc Thiên hậu sẽ tìm tới, rơi vào đường cùng chỉ còn cách mở miệng xin khoan dung “Nếu ngươi thả ta, tương lai tất có trọng đáp.”

Người thợ săn cả đời bần hàn, biết được thỏ này không phải phàm vật, lại nghĩ tới dân gian có lời đồn về tiên quái, không khỏi sinh lòng tham. Nên đòi cái gì của thần tiên thì tốt đây? Đầy nhà vàng bạc? Vợ đẹp con khôn? Trường sinh bất lão? Trên đời ai là người ngồi hưởng phú quý lại có quyền thế kinh thiên?

Hoàng đế!

Thiên đế không ngờ một thợ săn bình thường lại có lòng tham lớn như vậy, liền từ chối.

Lúc này, người thợ săn không chút hoang mang: “Vây… ta sẽ không thả ngươi.” Nhiều năm tranh đấu với dã thú trong núi, hắn cũng có sự xảo trá của hắn.

“Chậc, đúng là rồng mắc cạn, bị nhét vào lồng thú. Thiên đế trong mắt người thợ săn bất quá chỉ là một con thỏ.” Bạch y quỷ vừa nói vừa ngồi xuống quỷ tiếu một trận “khặc khặc”.

Người thợ săn nảy sinh lòng tham, nhanh trí tới mức hoàn toàn không giống vẻ ngoài thật thà chất phác của hắn “Ta không chỉ muốn làm hoàng đế, còn muốn con cháu đời đời đều làm hoàng đế.”

Hắn nói, hắn muốn làm thiên tử an nhàn thời thái bình thịnh thế, bên ngoài không có láng giềng nhòm ngó thèm muốn, bên trong không có nguy hiểm âm mưu tính kế, phía nam không có hồng thủy, phía bắc không có hạn hán, mưa thuận gió hòa, bốn biển quy về một mối. Hắn muốn con cháu thịnh vượng, hương khói dài lâu, ngôi vị hoàng đế của Sở thị đời đời hưng thế, trăm năm không suy yếu.

Khá lắm một tên thợ săn vô danh lòng tham không đáy, khiến Thiên đế cả kinh á khẩu không trả lời được.

“Sau đó thế nào?” Trong quỷ chúng bò ra một tiểu quỷ, nghiêng cái đầu lớn như đấu hiếu kỳ hỏi.

“Sau đó…” Diễm quỷ nhìn nó một cái, lại nhìn về phía bầu trời đêm bí ẩn, cười khẽ nói “Tiền triều không phải lấy hiệu là Sở sao?”

Thiên đế bị Thiên hậu bức tới không còn chỗ trốn đành nhẫn nhục đáp ứng. Sau đó, thiên hạ đại loạn, Sở thị như có thần hỗ trợ đánh đâu thắng đó, từ một họ bình dân giữa các chư hầu nhảy ra, cuối cùng xưng vua trong thiên hạ.

“A… hóa ra có loại sự tình này…” Chúng quỷ nghị luận “Tang Mạch, nguơi bịa cố sự để lừa chúng ta hả?”

Diễm quỷ Tang Mạch không phản bác, hơi nghiêng đầu, gương mặt được vẽ tỉ mỉ lẳng lặng ẩn trong ánh nến. Đợi tiếng nghị luận ngừng xong, mới nói tiếp “Người thợ săn xác thực hưởng hết vinh hoa, đáng tiếc bị chết thê thảm.”

Mây đen chậm rãi bay tới đem trăng tròn hoàn toàn che phủ, phía xa không nhìn thấy một ngôi sao nào. Tâm tình của Diễm quỷ bỗng tốt hẳn lên, nụ cười âm trầm lại lộ ra bên khóe môi “Hắn là bạo tâm mà chết.”

Tham vọng quá lớn, rốt cuộc đến tâm cũng không bao dung được, vì vậy chỉ có thể để cho dục niệm phá tâm.

“Ngươi nói Thiên đế lại cam tâm nhẫn nhịn khẩu khí đó?” Liếc mắt qua chúng quỷ một cái, Tang Mạch định mở miệng. Trong giây lát, ngoài miếu nổi lên một trận âm phong, ánh nến trong phòng lập tức tắt. Tiếng gió thổi gào thét không đi, như lệ quỷ gào khóc, thổi trúng cái cửa miếu cũ nát “cạch cạch” rung động. Ngoài miếu, đất đá mù trời, bầu trời đen sẫm như vẩy mực, đưa tay lên không nhìn thấy năm ngón. Có âm hưởng gì đó từ trong gió mơ hồ truyền đến, không phải la cũng không phải trống, hàn ý băng lãnh như nước Vong Xuyên* từ lỗ tai chạy thẳng tới đáy lòng, rõ ràng từ lâu đã không có tim đập, trong ngực giờ lại kịch liệt phập phồng, càng lúc càng không thở nổi, trong cổ họng như có gì đó muốn nhảy ra. Chúng quỷ vừa rồi trong mắt còn mang sát khí giờ không nhịn được run lên.

Bỗng nhiên bóng tối phủ xuống, có cái gì trong gió tràn ra trước mặt, màu hồng, lưỡi dao bạc đâm vào thì bắn tóe ra màu đỏ tươi. Mãi đến lúc giáp mặt, mới phát hiện, hóa ra là cánh hoa, đến từ bỉ ngạn. (bỉ ngạn là thế giới bên kia)

“A——” có kẻ nhận ra hoa đó có ý nghĩa gì, lạnh buốt cả lưng, như thể từ trong mộng mới tỉnh, kinh hãi kêu lên một tiếng, cấp tốc biến mất vào trong bóng tối.

Tiếng kêu liên tiếp, chúng quỷ đều chạy. Chốc lát sau, trong miếu chỉ còn lại một mình Diễm quỷ Tang Mạch “Hóa ra là ngươi.”

Trong con ngươi màu xám có cái gì đó chợt lóe lên rồi biến mất, Tang Mạch lắc đầu, quay về phía hắc ám vô bờ, từ từ đem cố sự kể nốt “Thiên đế đương nhiên là không chịu nổi khẩu khí đó. Cuối cùng, trên trời giáng xuống ma tinh, Sở thị diệt vong.”

Dần dần gió thổi nhẹ đi, mây đen che ánh trăng sáng rốt cuộc cũng tan, ánh nến tắt lại chập chờn trở lại, bóng tối sâu như mực cùng trận quái phong vừa thình lình xảy ra đều tan đi, tất cả như thể chưa từng phát sinh.

Thở phào nhẹ nhõm, Tang Mạch đứng lên, phủi bụi bặm trước vạt áo, dần dần biến mất ở ngoài căn miếu đổ nát.

Đại trạch ở thành bắc, có người nói từng là chỗ ở của một vị vương gia tiền triều. Chỉ là chẳng biết vì sao, từ lúc tiền triều vong quốc, ở đây không thấy ai cư trú tụ tập, lâu ngày trở nên hoang phế. Mọi người truyền tai nhau rằng ở đây có ma quái, ban đêm từng có người thấy một bạch y quỷ sắc mặt tái xanh đi lại ở chỗ này, trong miệng huyết hồng còn ngậm một ngón tay rỉ máu. Vì vậy, mặt trời vừa lặn, đường phố xung quanh liền tản mác không một bóng người. Như thế ngược lại càng thuận lợi cho Tang Mạch ra ngoài.

Đại môn ngày trước mão đinh sơn son đã mục từ lâu, còn dựa vài tấm ván gỗ người ngoài vứt bỏ đóng vào nhau, cố gắng lắm mời tìm được cách mở hai cánh cửa ra. Sớm đã không có cái gì vương gia thân vương rồi, còn chú ý gì nữa?


Người bên trong tựa hồ đã quen với việc Tang Mạch ngày ngủ đêm ra ngoài, cửa đóng, loáng thoáng nghe được tiếng nói chuyện bên trong.

Tang Mạch đẩy cửa ra, kinh động đến hai người đang ngồi trong phòng khách nói chuyện thân mật. Một trong hai người thấy Tang Mạch, vội vàng chạy ra “Ngươi về rồi à!”

Là một nam tử tuổi trẻ mặc trang phục thư sinh, dáng vẻ không hề xuất sắc, gương mặt toát ra một chút vẻ thật thà ngốc ngếch “Vừa nãy có một trận gió thật lớn, ta còn đang lo lắng ngươi trên đường gặp chuyện không may.” Vừa nói, tay chân vừa luống cuống kiểm tra Tang Mạch.

Tang Mạch để hắn tùy ý đi quanh, liếc thấy một người khác trong phòng khách, hỏi “Nam Phong, trong nhà có khách sao?”

Để cho thư sinh kéo hắn vào cửa, trong nháy mắt ống tay áo bị nắm, lén lút đem cánh hoa hồng sắc trên cửa phẩy đi.

“Nga, đúng vậy, là một người đọc sách tới đây du học!” Nam Phong nói xong, hai người đã vào phòng “Vị này chính là Không Hoa huynh, người ở kinh thành. Quán trọ trong thành đều đã đầy người, vừa vặn đi ngang qua đây thì nổi lên một trận gió to, muốn ở đây tá túc một đêm. Biểu ca, ngươi nói có tình cờ hay không, hắn cũng họ Sở giống ta.”

Người tới một thân hắc y, mi mục dài nhỏ, con ngươi đen, tóc đen, đến quan sức (trang sức trên mũ) cũng là đen như mực. Những sợi tóc thật dài buông xuống đầu vai, hòa vào vải vóc màu tối dây dưa cùng nhau. Trong hành động toát ra quỷ khí lành lạnh. Tang Mạch trầm mặc nhìn hắn chậm rãi đi tới trước mặt mình.

“Đi ngang qua quý bảo địa, vừa vặn gặp gió to, quấy rầy rồi.”

Tiếng nói hơi trầm, như thể trong ngôn ngữ cất giấu bí mật gì đó không thể biết. Hắn ngẩng mặt cười, ánh mắt lợi hại như xuyên thấu tầng tầng phấn trắng xoa trên mặt, nhìn tới sắc mặt tái xanh thực sự bên dưới.

“Đây là biểu huynh Tang Mạch của ta, không dối huynh đài, tại hạ từ nhỏ do biểu ca chăm sóc lớn lên.” Nam Phong nhiệt tình đứng giữa hai người hóa giải sự khó xử.

Hắc y khách nhân cũng phối hợp mà hơi khom lưng vái chào, trên gương mặt tuấn mỹ có nửa phần u ám nửa phần thương hại.

“Nam Phong, châm trà cho khách.” Tang Mạch thấp giọng nói, thùy hạ con mắt để tránh đi đường nhìn băng lãnh của vị khách.

Thư sinh nhiệt tình hiếu khách vội vàng lĩnh mệnh đi, chỉ chốc lát sau đã truyền đến tiếng lách cách khi chén trà va chạm vào nhau.

Vẫn còn vụng về như thế. Rốt cục Tang Mạch cũng mỉm cười. Khách nhân ý đồ bất thiện, dù gấp vẫn ung dung ngồi trở lại chỗ.

Sau đó ——

“Bái kiến ngô chủ” Một trận lặng im khó chịu, chậm rãi khom lưng, hai đầu gối quỳ xuống, cái trán chạm vào mặt đất lạnh lẽo, dưới điêu lương họa đống từ lâu đã đánh mất phồn lệ năm xưa, Diễm quỷ trước sau vẫn mang vẻ mặt châm biếm trong căn miếu đổ nát, phục tùng quỳ rạp xuống trước mặt nam nhân.

(ngô là ‘ta’ trong cách nói trang trọng)

Không Hoa, rõ ràng dày đặc quỷ khí đứng đầu Minh phủ nhưng lại có một cái tên dường như không mang chút khói lửa nào, bỉ ngạn hoa đỏ sẫm như máu chính là ký hiệu của hắn. Minh chủ lướt qua, bách quỷ kinh hoàng.

(Minh ở đây là “u tối”)

“Diễm quỷ?” Diễm quỷ phóng đãng vô sỉ nhất quỷ giới lại ở cùng nhà với một thư sinh chất phác thành thật, trái lại có chút thú vị. Trong giọng Không Hoa mang theo một chút nghiền ngẫm.

“Dạ.” Tang Mạch ôn thuận gật đầu. Hắn nghe tiếng bước chân của đối phương dần dần đi ra phía sau phòng khách, sau đó, “Choang——” một tiếng, có lẽ là chén trà bị rơi xuống đất. Nam Phong cuống quýt xin lỗi, nam nhân cúi đầu cười.

Từng chút từng chút một, Diễm quỷ trước sau vẫn quỳ trên mặt đất ngẩng đầu lên, trên gương mặt được vẽ cẩn thận vạch ra một nụ cười trào phúng lộ liễu.

Xa xa, vang lên tiếng tiêu khoan thai.

“Tự cổ phùng thu bi tịch liêu, ngã ngôn thu nhật thắng xuân triêu.” Nam Phong cúi đầu vừa đi vừa ngâm, chợt xoay người một cái, cười ha ha với Không Hoa đứng trước mặt “Tiểu đệ ngu dốt, tài sơ học thiển, chỉ có thể dùng mấy thứ của tiền nhân để lừa gạt Không Hoa huynh.”

(2 câu trên nằm trong ‘Thu tứ’ của Lưu Vũ Tích: Từ xưa thu đến buồn cô liêu, Với tôi thu đẹp hơn xuân nhiều)

Hai ngươi trong phòng dường như nói mãi không hết chuyện, cả ngày ngồi với nhau đàm thi luận đạo đọc sách viết chữ. Nam Phong cá tính chân chất, lại cùng Tang Mạch ở quỷ trạch nơi con người e sợ không dám tới, trước đó ít khi có thể kết giao với bạn cùng lứa. Vị Không Hoa công tử từ kinh thành tới này không chỉ học thức uyên bác, hơn nữa lời lẽ thân thiết. Sự xuất hiện của hắn khiến Nam Phong có chút hưng phấn vì hận đã gặp nhau hơi muộn. 

Trong tay Tang Mạch là mấy hạt hạch đào, miễn cưỡng dựa ở cửa sổ, từ ngoài phòng đem tình thái của hai người bên trong thu hết vào mắt.

Hai ngày trước, Nam Phong chạy tới theo sát hắn lắp bắp nói sơ qua trọng điểm về việc lưu lại khách nhân này lâu dài.

Ngốc tử, ngoài miệng thì nói “Thỉnh biểu ca ra một chủ ý.”, trong cặp mắt rụt rè kia lại rõ ràng tràn ngập muôn vàn luyến tiếc. Tang Mạch không ngước mắt lên, chăm chú ngồi chỉnh sửa móng tay thật dài của hắn “Tùy ngươi.”

Nhìn bóng lưng bừng bừng phần khởi của Nam Phong, trong lòng thầm cười nhạt. Ngươi không lưu hắn lại, chính hắn cũng sẽ tìm cớ để lưu lại.

Quả nhiên, khách nhân thân phận đáng kính trọng thu lại sạch sẽ vẻ tàn độc lãnh khốc trên mặt, rạng rỡ mặt mày cùng tiểu thư sinh người phàm làm bằng hữu.

“Hiền đệ, ngươi là người bản địa hả?”

“Đúng vậy, ta từ khi ra đời đã ở đây.”

“Cùng với biểu ca?”

“A, ân!”

Không Hoa quay đầu nhìn bóng người ngoài cửa sổ một chút, Diễm quỷ đồng thời mở mắt, “Rắc——” một tiếng bóp vỡ quả hạch đào trong tay.

Nam Phong theo ánh mắt hắn nhìn thấy Tang Mạch ngoài cửa sổ, vội giải thích nói “Năm đó vì tạo điều kiện cho ta đọc sách, biểu huynh từng gia nhập gánh hát làm đào kép, ngôn từ cử chỉ sợ rằng có chút khác với người ngoài… Kỳ thực tâm địa hắn thiện lương, đối với ta… là không thể tốt hơn.”

Không Hoa nghe vậy gật đầu, liền đổi đề tài “Ngu huynh trên đường tới đây nghe một sự kiện hiếm có, thật là hiếu kỳ, chẳng hay hiền đệ đã biết chưa?”

Nam Phong ngạc nhiên nói “Là chuyện gì?”

“A… Ngu huynh cũng là nghe lời đồn thôi.” Không Hoa dừng bút, nhíu mày suy tư chốc lát rồi nói “Nghe một lão ông bán trà nói, vào ban đêm năm ngày trước, trong thành có một đạo hồng quang tận trời, có lẽ là có bảo vật hiện thế?”

“Nga?” Nam Phong không khỏi mở lớn mắt.

Không Hoa nhưng đem đường nhìn chuyển hướng cửa sổ, mỉm cười “Có người nói, nơi phát sinh hồng quang chính là ngay gần quý phủ.”

Người đứng ngoài cửa sổ bóc xong một hạt hạnh đào cuối cùng, vỗ vỗ tay, đem vỏ vỡ tung xuống đất “A, hóa ra Không Hoa công tử cũng không phải tới đọc sách, mà có rắp tâm khác a.”

Không Hoa nhưng cười không nói, cúi đầu tiếp tục viết xong bức tự. Hắn cầm bút thì đem cán bút cầm rất cao, ba ngón tay hơi khép lại, cổ tay lơ lửng giữa khoảng không, thoăn thoắt, tư thái ung dung tùy ý, trong lúc khai hợp chữ có một phong thái uy nghi khí phách.

Tang Mạch dựa bên cửa sổ nhìn một hồi, không tiếng động rời đi. Nụ cười của Không Hoa vẫn đọng lại bên môi, trong mắt lóe ra tinh quang, dĩ nhiên đã tính trước kỹ càng.

Chỉ có Nam Phong còn mơ hồ vắt óc suy tư “Năm ngày trước? Không có a, chỗ nào có hồng quang? Có lẽ là ta ngủ say quá? Chờ một chút ta đi hỏi biểu ca.”

Đêm tối, mọi người đang say giấc, khắp nơi lặng ngắt như tờ.

Trong vương phủ bị vứt bỏ có một cái bóng lặng yên không tiếng động bay ra, giây lát sau, lại có một bóng đen đi theo phía sau hắn. Người phía trước tựa hồ vội vã chạy, trong bóng cây loang lổ, hắn nhảy lên xuyên qua, áo bào trắng rộng ở trong gió phiêu diêu, mái tóc đen thật dài vờn bay khắp bầu trời.

Đích tới là một tòa miếu đổ nát, một chút ánh lửa cùng mùi rượu nồng đậm từ trong cửa sổ luồn ra. Sau đó bóng đen tới dán tại cánh cửa, thấy bên trong một nam tử khoảng chừng trên dưới hai mươi đang ngồi.

Người nọ cũng không xấu xí, một thân ti chức cẩm bào (áo lụa gấm thêu), trên mũ khảm một khối ngọc bích thông thúy, ngũ quan rõ ràng, phong thái nhẹ nhàng. Chỉ là cặp mắt láo liên, đặt trên gương mặt vì rượu mà đỏ bừng, sinh ra vài phần hèn mọn không đàng hoàng.

“Đêm dài đằng đẵng, chẳng hay huynh đài muốn giải sầu tịch mịch thế nào?” Cạnh đống lửa không biết từ lúc nào có thêm một người, áo bào trắng phiên phiên, tóc đen phủ trên gấm vóc. Có lẽ do đi quá nhanh, ngữ điệu hắn bất ổn, thở hơi hổn hển.

Nam tử đang uống rượu kinh ngạc nhìn hắn đến gần mình, mùi rượu dâng lên, hỏa quang đỏ tươi chiếu sáng một khuôn mặt minh lệ tới mức hắn bắt đầu có chút hô hấp bất ổn “Ngươi nói gì?”

Người đó đứng bình tĩnh cạnh đống lửa, đôi mắt đẹp nhìn xung quanh “Ngươi đang nhắm vào tiểu thư nhà Trương viên ngoại?”

“Ngươi biết ta?” Lại một trận kinh ngạc.

“Ha hả, ta còn biết đêm nay ngươi sẽ tới khuê phòng của Trương gia tiểu thư.” Người kia cười tươi như hoa, vươn tay chậm rãi kéo vạt áo ra “Có điều, ngươi thấy ta so với Trương tiểu thư thì sao?”

Trường bào bao bọc thân thể trong nháy mắt rơi xuống đất, cơ thể tuyết trắng được hỏa quang chiếu rọi như mỹ ngọc. Nam nhân mở lớn đôi mắt, không thể khắc chế đem ánh mắt rơi xuống trên thân thể xích lõa của hắn, nhũ châu đỏ sẫm, tiểu phúc bình thản đang lẳng lặng nằm giữa hai chân… Gió nhẹ thổi vào trong phòng vén lên mái tóc như thác nước của hắn, hỏa quang rung động, hắn dùng đầu ngón tay phủ lộng trên nhũ tiêm, hơi thở gấp gáp, cười đến càng quyến rũ, lại như mời gọi.

“Nhìn đủ chưa?” Gương mặt mỹ lệ tới không phân được nam nữ đến gần, lúc đó mới nhìn rõ, hắn có một đôi đồng tử sắc xám, nhìn vào thì không thể ra được, yêu dị như quỷ mị “Có muốn sờ xem thế nào không?”

Hái hoa tặc đã từng nhìn qua bách hoa còn đang ngẫm nghĩ, bàn tay đã bị nắm lấy. Hắn vươn lưỡi liếm dọc theo đầu ngón tay tinh tế, nhãn thần nhu thuận lại phóng đãng. Con mắt màu xám, đầu lưỡi màu hồng, trong đầu chỉ có gương mặt quyến rũ cùng thân thể tuyết trắng của hắn. Bàn tay bị lôi kéo xoa thân thể hắn.

“Ta lạnh.” Hắn nói. Thân thể trắng mịn gắt gao dính vào tay hái hoa tặc, tiếng thở dốc lộ vẻ điềm nị “Còn chưa đủ.” Cái lưỡi đỏ tươi không thỏa mãn mà liếm môi.

“Oanh” một tiếng, mùi rượu cùng dục hỏa xông lên não. Còn quan tâm lai ịch gì nữa! Hái hoa tặc như tỉnh mộng, một tay đặt người kia ở dưới thân…

“Ừm… chỗ đó… a… thoải mái…”

Tiếng rên rỉ uyển chuyển từng chữ tràn ra ngoài cửa, Không Hoa xuyên qua cánh cửa, thấy phía trước tượng thần trợn mắt, hai thân thể như rắn quấn lấy nhau.

“Ư…ta không được….ưm….”

Người bị áp chủ động quỳ trên mặt đất, một tay duỗi ra phía sau, dọc theo thắt lưng đi tới giữa hai bắp đùi. Hữu ý hay vô ý, hai ngón tay ở bên ngoài vẽ một vòng, chậm rãi mở ra huyệt động đói khát tới liên tục co rút “Ta muốn…”

Đôi mắt ngấn nước, bên môi còn vương trọc dịch nam nhân bắn ra, nhũ tiêm bị vuốt ve tới sưng đỏ không chịu nổi, theo ngón tay ra vào, eo nhỏ không ngừng vặn vẹo phóng đãng. Không Hoa phát hiện hắn cười với mình, khoái ý, mê hoặc. Khuôn mặt đó, chính là Tang Mạch, hay Diễm quỷ.

Nam nhân phía sau Tang Mạch đã khẩn cấp nghĩ muốn đem khí vật đang cố chịu đựng xen vào thân thể hắn…

Một trận huyết vũ phân chi, Diễm quỷ mới vừa rồi còn động tình không ngớt, gương mặt giờ đã vô cảm đứng dậy, nhặt lên y vật của nam nhân lau đi vết máu trên người. Không Hoa chỉ thấy bạch quang lóe lên, nam nhân vừa vận sức chờ phát động đã biến thành một mảng huyết nhục mơ hồ trên mặt đất. Máu tươi bắn khắp bốn phía, chỉ có bạch y của Tang Mạch là không nhiễm nửa điểm trần ai, trong tay cầm một tấm da người hoàn hảo.

Không khí đặc mùi máu tanh phả vào mặt, hắn vượt qua cánh cửa, thoáng gặp Không Hoa “Thứ ngươi muốn không ở trong tay ta.” giọng điệu ôn hòa.

“Lau khô mặt của ngươi đi.” bên miệng hắn còn lưu lại một tia vết tích.

Diễm quỷ quần áo chỉnh tề hừ một tiếng, mang theo miếng da người của hắn nhảy vào trong bóng đêm.

Trong ngôi miếu đổ nát đống lửa còn hừng hực thiêu đốt, Không Hoa cất bước đi vào. Vết máu dưới đất như có sinh mệnh thấm vào nền đất, trong nháy mắt, tất cả vết tích không còn sót lại chút gì.

“Đi, gọi Hạ Cơ tới.”

Trong bóng tối có người lĩnh mệnh đi.

Minh chủ u ám ngồi ở chỗ hai người vừa mới giao hợp, con ngươi thu lại, trước mắt hiện ra gương mặt đầy dục vọng của Diễm quỷ. Dưới thân, dục hỏa lao lên.

Tang Mạch đã chẵn bảy ngày không hề ra khỏi cửa, thỉnh thoảng từ trong phòng truyền ra tiếng vang kỳ dị. Nam Phong nhát gan cũng không trách móc “Biểu ca hắn… có lẽ là có việc gì đó quan trọng. Nếu muốn chúng ta hỗ trợ, hắn nhất định sẽ nói.” ra vẻ đã thành quen.

Không Hoa cười như không cười nhìn hắn “Chỉ sợ hắn nói ra ngươi cũng bị làm cho phát sợ.”

Tạm thời bất luận thư sinh thế nào ở cùng với một con Diễm quỷ giết người lột da thì hiển nhiên không biết cái gì mới là tốt nhất. Thư sinh trung thực không phát giác, biểu ca hắn thuận tay nhét vào góc tường một hình nhân bằng giấy nho nhỏ đến chiều sẽ thành người sống, vừa nhảy vừa chạy ra khỏi cửa, mang về củi gạo dầu muối lại còn thuận tiện mang theo mấy nén bạc. Bằng không, chỉ bằng mấy đồng tiền hắn bán thư họa trên đường, hắn cùng biểu ca đã sớm một dạng rồi. Đương nhiên, hắn trì độn cũng không có phát hiện, từ đêm nổi gió to, vị hảo bằng hữu mặc một thân hắc y tới, trong vương phủ luôn luôn có vài con quạ đen mắt đỏ lui tới, bận bịu tới độ đến thời gian nghỉ ngơi uống một ngụm trà cũng không có.

“Ngài thật đúng là chiếu cố biểu đệ của ta.”

Ngày thứ tám, Tang Mạch vẻ mặt mệt mỏi mở cửa phòng, Không Hoa đã đứng trước cửa chờ từ lâu: “Đâu có.”

Bên trong phòng hắn bài biện cực kỳ giản đơn, sạch sẽ tới mức như thể không có người ở.

“Là tiếp tục sử dụng hình dạng cấu tạo trong vương phủ từ trước.” Tang Mạch thuận miệng nói.

Xem ra ngày hôm nay tâm tình hắn tốt, lại không cho hắn cái vẻ mặt kia. Không Hoa đứng trong phòng tinh tế quan sát một cái thân thể người trước đó không có “Thuật họa bì của diễm quỷ quả nhiên là xuất thần nhập hóa.”

Nếu như không nhìn kĩ, tuyệt đối không thể phát hiện người này là giả. Bì nang đêm đó gỡ ra từ người hái hoa tặc không biết bỏ thêm vào vật gì, lại thành một hình người. Mặt mày, mũi, khóe miệng, mặt chính là gương mặt hái hoa tặc, nhìn thần thái lại không giống. Thiếu vẻ bỉ ổi không đàng hoàng, thêm phần thân thiết ôn nhu, liếc mắt nhìn lại, giống như một người khác.

“Hắn là ai vậy?”

Tang Mạch không trả lời, từ trong tủ lấy ra một khối ngọc bội cẩn thận đặt bên hông cái thân người kia. Không Hoa thấy rõ, giữa ngọc khắc một chữ ‘Sở’.

“Nghe nói Minh chủ điện hạ mấy trăm năm trước hạ phàm lịch kiếp, không biết có tin đồn thú vị gì mới mẻ không?” Diễm quỷ nói một đề tài rất khó hiểu.

Không Hoa thấy hắn không ngại vuốt y phục cho thân người kia “Ta không nhớ rõ.”

“Ngài đúng là quý nhân hay quên.”

***

Quý nhân đa vong sự:

Thành ngữ cố sự: Đường triều, Vương Linh Nhiên tuy rằng đỗ tiến sĩ nhưng không được nhận chức quan, hắn ngày đêm suy tư làm sao để bước vào chốn quan trường, nhớ tới mình từng giao du với Ngự Sử đại phu Cao Xương Vũ, chỉ là làm quan xong đã quên hắn luôn, vì vậy đề bút viết thư cho người kia, trong thư giọng điệu uy hiếp nếu như vì có chức vị thành quý nhân mà quên đi bằng hữu, tương lai bằng hữu có chức vị cũng sẽ ăn miếng trả miếng.

Giải nghĩa: người cao quý thường hay quên. Vốn chỉ thái độ của quan lớn ngạo mạn, không nhớ bạn cũ, sau này dùng để châm chọc người hay quên.

Ngoại ô có nhà cưới con dâu, trên đường nhỏ giữa đồng ruộng, lạt bá tỏa nột* thổi thổi đánh đánh dọc trên đường, người qua đường nghển cổ xem. Tang Mạch đứng ở trên cao nhìn đội ngũ đón dâu hỉ hồng sắc trườn về phía trước. Rốt cuộc chỉ là hàn môn tiểu hộ bố y nhân gia, cỗ kiệu cũng không mướn nổi, một con trâu già kéo theo chiếc xe cũ nát treo lụa màu coi như là hỉ kiệu. Chiêng trống gõ vang rung trời, ba bốn người đi cuối đội đón dâu không khỏi lộ ra vài phần nghèo khổ. Ven đường có người châu đầu ghé tai len lén nghị luận “Nghe nói cái bụng cũng sắp to đùng, lúc này mới sốt ruột tổ chức.”

“Vậy sao? Việc này là thực? Ha ha ha ha a…”

Xem ra tương lai của cô dâu nhất định không tốt lành. Không khỏi hồi tưởng lại năm xưa, thái tử tuyển phi, hoàng gia đại hỉ, trong kinh thành vạn dân toàn động, tranh giành nhau để nhìn thấy phương dung của thái tử phi một cái. Chỉ là sính lễ tràn lan khắp ba dãy phố dài, lại còn phô trương dùng tới phượng liễn nạm vàng khảm bảo cùng bách quan theo hầu, khí thế tới mấy trăm năm sau giờ phút này đây còn khiến người ta thấy ký ức như vẫn còn mới mẻ. 

(liễn là xe kéo)

“Sao lại chọn một nơi phá lạc thế này, gió lớn a!” Phía sau đi tới một cung trang nữ tử, lúc này đã là cuối thu đầu đông, y phục trên người nàng mỏng manh, buông xuống một cái váy liễu hoa. Tóc đen búi phi thiên**, trên mặt một đôi trục yên mi, giữa trán điểm đào hoa điền, thoa hồng đậm bên cạnh mặt.

(cung trang là ăn mặc như người trong cung)

Đến gần bên cạnh Tang Mạch, người đó yếu ớt nhíu mày, dùng tay áo che mũi “Yêu,sao lại có nhiều mùi máu tươi như vậy?”

“Tiểu nhân thỉnh an Trang phi nương nương.”

Tang Mạch xoay người lại, làm bộ muốn bái. Nữ tử được gọi là Trang phi hỉ hả cười “Bái cái gì a? Là chuyện của bao nhiêu năm trước rồi! Năm đó ta nhận lễ nhận tới không bao giờ muốn nhận nữa, hôm nay ngươi lại còn bái ta làm gì!”

Nàng vốn là một nữ tử hạnh phúc trong cung tiền triều được hàng vạn hàng nghìn sủng ái, hậu cung ba nghìn, Hoài Đế chỉ yêu một mình nàng, thánh sủng qua nhiều năm vẫn không suy giảm. Có người nịnh nọt khen nàng dung mạo như thiên tiên, cho dù không trang điểm cũng gấp vạn lần người khác ăn mặc chải chuốt. Danh hiệu “Trang phi” từ đó được gọi, đến tận bây giờ, đến Hoài Đế cũng gọi nàng như vậy. Năm đó quyền thế rất mạnh không ai bì nổi, hôm nay nhưng chỉ là một cô hồn dã quỷ, khác biệt cực lớn giống như mây với bùn. Cũng may nàng cũng nhận ra được “Không quan tâm hoàng đế vàng hoàng đế bạc gì, chỉ cần tìm được Tam lang của ta, hắn là ăn xin ta cũng vẫn cùng hắn.”

Tang Mạch ngồi xuống bên cạnh nàng “Tìm được chưa?”

“Cuối cùng chắc chắn có thể tìm được!”

Có lẽ năm đó Hoài Đế chỉ sủng mình nàng cũng là có nguyên do. Tang Mạch nhìn khuôn mặt nàng tươi cười, khóe miệng không khỏi nhếch lên theo “Chậm rãi tìm, có lẽ hắn đang chờ ngươi.”

Trang phi cũng không cảm kích, quay sang chỉ vào mặt Tang Mạch liên tục lảm nhảm “Ta nói ngươi nha, hảo hảo một cái mặt, vẽ thành như vậy là sao? Nam không ra nam, nữ không ra nữ, như yêu quái!”

“Thành quỷ không phải là có hình dạng như vậy sao?” Tang Mạch tránh nói vào vấn đề.

“Bản cung là coi ngươi như đệ đệ ruột mới lải nhải.” Nữ nhân ủy khuất nhíu mày.

Tang Mạch bất đắc dĩ đứng dậy “Còn nói ta. Ngươi mới như vậy. Hảo hảo một người phụ nữ, sao lại đi làm diễm quỷ?”

“Như vậy mới có thể bảo trụ mỹ mạo của ta a, nếu không, Tam lang sao có thể nhận ra ta?” Trang phi cười đến nhu tình mật ý, xấu hổ ngượng ngùng.

Một trận gió nhẹ “vù vù” thổi qua, Tang Mạch chấn động toàn thân nổi da gà “Gần đây Minh chủ hạ giới, ngươi nha, nên trốn đi.”

Nữ nhân phía sau không biết là gật đầu hay cự tuyệt.

Vẫn như trước không đoán ra Diễm quỷ muốn dùng nhân ảnh đó để làm gì, thỉnh thoảng đi ngang qua trước phòng hắn, có thể thấy hắn ở trước nhân ảnh đó bận rộn. Chải đầu, lau mặt, hoặc là chẳng làm gì cả, si ngốc ngồi nhìn, Diễm quỷ khắc nghiệt lại có thể an tĩnh ở trong phòng ngồi cả ngày, thần sắc đau thương.

“Là ta có lỗi với ngươi…” Tiếng thở dài nhẹ tới không thể nhẹ hơn.

Không Hoa đứng ở ngoài phòng hắn, vừa vặn nghe được câu đó.

Mấy ngày này, trước cửa có một vân du lão đạo quần áo tả tơi, chột một mắt, râu thưa thớt xám trắng “Trong phủ có ác quỷ quấy phá.” – khẩu khí chân thật đáng tin.

Nam Phong đối với vị khách nhân tùy tiện tiến từng bước vào nhà này hoảng sợ tới mức chân tay luống cuống. Không Hoa chắp tay hành lễ, thái độ cung kính “Mong rằng đạo trưởng thi triển pháp thuật cứu giúp.” Nói xong, liếc nhìn Tang Mạch.

Mấy ngày gần đây, Diễm quỷ hiếm khi xuất hiện lại miễn cưỡng tựa ở ghế bĩu môi không cho là đúng, không nói lời nào. Hành tẩu giang hồ, thiếu gì mấy trò giả danh lừa bịp. Ngược lại muốn nhìn xem vị Minh chủ đại nhân ác quỷ trong các ác quỷ này muốn làm trò gì!

Lão đạo thần thần thao thao lập đàn tế ở trong viện, kiếm gỗ đào múa tới uy vũ sinh phong. Cuối cùng, đốt sạch mấy mảnh bùa chu sa, mang tới một chén nước trong, đem tro tàn hòa hết vào đó “Chư vị công tử chỉ cần uống xong bát nước bùa do lão quân ban thưởng trừ tà này, tự nhiên sẽ bách quỷ bất xâm, gia đình an bình.”

Không Hoa cười cười lấy từ trong tay áo ra chút ngân lượng giao cho ông “Đạo trưởng cực khổ rồi.”

“Cứu nguy cho nhà tiểu đệ, sao có thể để Không Hoa huynh…” Nam Phong vội vàng ngăn cản. Lời còn chưa dứt, Không Hoa một tay lấy nước bùa trên bàn, một tay kéo vai hắn lại, đem nửa bát rót vào miệng hắn.

“Khụ khụ… ngươi…” Nam Phong lần thứ hai không nói được gì, người nọ vừa nắm vai mình, vừa vươn lưỡi liếm giọt nước đọng lại mép cái bát mình vừa uống.

Mặt tiểu thư sinh đỏ bừng, biểu huynh đứng đối diện hai mắt khép hờ, thần sắc đạm mạc, dường như cái gì cũng không phát hiện.

“Còn lại một ít là phần của Tang huynh.” Không Hoa đưa bát tới trước mặt Tang Mạch, trong mắt tiếu ý dịu dàng.

Non nửa nước bùa dao động trong bát, trong suốt như vậy.

“Khách khí!” Tang Mạch đưa tay ra nhận, uống một hơi cạn sạch.

Minh chủ cười đến càng vui vẻ “Mọi việc đã làm xong, đừng quên chùi mép.”

Tang Mạch quay đầu né bàn tay hắn đang với tới “Ngài cũng phải nhớ kỹ.” Lớp phấn dày trên mặt không gợn chút sợ hãi.

Khó chịu. Đau đớn không thể nói thành lời, trong xương cốt như có gì đó đang cố gắng chui ra, lại có gì đó như gặm cắn tứ chi bách hài. Đau đầu muốn nứt, con mắt bị mồ hôi lạnh chảy xuống che mờ, cái gì cũng không thấy rõ. Dùng hết khí lực toàn thân chống lại khổ sở trong người, không đến mức mất mặt kêu lớn, chỉ hận không thể cắn một cái. “Xoẹt” một tiếng, chăn bị xé rách, Tang Mạch theo đó trở mình lăn xuống giường, lưng thấm mồ hôi chạm vào mặt đất lạnh lẽo.

“Hô…” Sức cùng lực kiệt nhắm mắt lại, đau đớn có hơi giảm bớt, thoáng qua rồi lại tăng lên.

Bên tai truyền đến tiếng bước chân, không cần mở mắt cũng có thể tưởng tượng ra mặt hắn, nhất định là dáng vẻ cũ, trên gương mặt tuấn mỹ vô trù nửa phần u ám nửa phần thương hại.

“Một cô hồn dã quỷ lại được ngô chủ tự mình ra tay giáo huấn, thực sự là ân điển thật lớn.” Tang Mạch xụi lơ trên mặt đất, tùy ý người kia đứng bên cạnh mình. Thoáng nghĩ đã biết là ai giở trò đùa cợt ở trong nước bùa của lão đạo, vị Minh chủ này hạ thủ thật không nhẹ.

Không Hoa ngồi xổm xuống, hảo tâm thay hắn gạt những sợi tóc dính mồ hôi trên mặt ra. Cho dù đau đến mức mồ hôi lạnh nhễ nhại, phấn trắng trên mặt Diễm quỷ vẫn che đậy tới chặt chẽ, không hiểu vì sao, có chút thất vọng.

“Phệ tâm. Mỗi tháng đúng giờ phát tác, đau đớn tăng theo từng lần, phát tác thì đau đớn không chịu nổi hận không thể moi tim gan ra cắn. Yên tâm, trừ phi ngươi tự kết thúc, bằng không, chỉ cần phát tác qua một đêm sẽ vô sự.” Giọng Minh chủ có chút trầm thấp, tựa hồ còn có thể từ bên trong nghe ra ôn nhu hảo ý “Đau không?”

(Phệ là cắn)

“Ngươi nói xem?” Tang Mạch bỗng dưng mở mắt, hung hăng trừng hắn.

Tiếu ý trong nhãn đồng đen như mực càng tăng lên “Ngươi còn có khí lực, chúng ta đi thẳng vào vấn đề vậy. Hình thiên đâu?”

Truyền rằng, thời thượng cổ từng có lưỡi dao sắc bén tên gọi ‘Hình thiên’. Nữ Oa lấy máu Đông Hải Ác Long để làm ra, có thể tru tiên. Thế nhưng, tựa hồ chưa ai từng thấy qua, chỉ biết là lưu lạc thế gian. Cho đến giữa tháng đó, nơi đây hồng quang tận trời kinh động tam giới. Hắn thừa lệnh Thiên đế hạ phàm, thu hồi thần binh về thiên giới, đáng tiếc đến đây thì, Hình thiên đã bị người khác nhanh chân lấy trước.

“Ta nói rồi, không ở trong tay ta.” Đem móng tay sắc nhọn đâm vào lòng bàn tay, đau đớn chỉ có tăng chứ không giảm, Tang Mạch nghiến răng nghiến lợi nhìn nam nhân trước mặt “Nếu như ta có Hình thiên, ngươi cho rằng ngươi còn có thể sống?”

“Đã nói với ngươi làm việc xong nhớ chùi mép.” Nam nhân nói chậm rãi “Trên người ngươi có khí sát phạt của Hình thiên.”

Tang Mạch nhắm mắt lại, cả người đau nhức hầu như khiến hắn không nói nên lời “Tùy ngươi nghĩ thế nào thì nghĩ.”

Bóng đêm dần dần sâu sắc, tiếng Nam Phong đọc sách đã không nghe thấy, chắc là ngủ. Không Hoa gập ngón tay bắn một cái, trên cây nến dấy lên ánh sáng nhạt.

Tang Mạch bỗng nhiên trở mình đưa lưng về phía Không Hoa. Không Hoa phát hiện khác thường, vội vàng giơ tay quay mặt hắn lại, đã thấy hai mắt hắn nhắm nghiền, sắc mặt ửng hồng, da thịt vốn ướt mồ hôi lạnh giờ lại nóng bỏng tay.

“Ngươi…” Quay đầu lại thoáng nhìn bầu trời đêm ngoài cửa sổ, Không Hoa không khỏi bừng tỉnh đại ngộ “Thực không khéo, đêm nay là cuối tháng.”

Yêu tinh quỷ mị trên thế gian thường hấp thu tinh hoa của trăng để để tu hành, vì vậy mỗi khi tới cuối tháng là lúc tinh khí yếu nhất. Lúc này vì tăng tinh bổ nguyên, giết người hút máu có, hồn xiêu phách lạc người cũng có,như vậy đối với diễm quỷ mà nói, khát vọng nhất đương nhiên là…

Ngón tay đang nắm cằm Tang Mạch chậm rãi từ cổ đi xuống phía dưới, sát vào một chút, có thể thấy được hàng lông mi run rẩy. Bàn tay đã chạm vào da thịt trần trụi vì vạt áo bị lỏng ra, Không Hoa cúi người xuống, cùng Tang Mạch mặt sát mặt, tiến đến bên tai hắn nói nhỏ “Hình thiên ở trong tay ai?”

Diễm quỷ kiêu ngạo khớp hàm đóng chặt, thân thể bắt đầu ngừng run, có thể nghe được tiếng hít thở dần dần hỗn loạn “Ta nói ta đem Hình thiên phong ở trong người Nam Phong, đem hắn mổ bụng ra là có thể lấy được, ngươi có tin không?”

“Nam Phong? Ngươi chịu được sao?” Mấy ngày nay hắn có thể thấy rõ, Diễm quỷ này hình như rất giữ gìn vận mệnh biểu đệ giả kia.

Tang Mạch không cam lòng tỏ ra yếu thế, cãi lại “Luyến tiếc không phải là ngươi sao?”

Không Hoa nhưng không thèm nói gì nữa, đường nhìn rơi xuống trên người nửa kín nửa hở của hắn, chỉ thấy trên thân thể vốn trắng nõn có những hồng ngân như bị người ta dùng chủy thủ đâm, kéo hẳn vạt áo ra có thể nhìn thấy, không tới một khắc, hồng ngân đã khắp toàn thân. Diễm quỷ ở dưới thân cũng không còn sức chịu đựng sự dằn vặt của phệ tâm và dục vọng của bản thân, tiếng rên thoát ra giữa kẽ răng.

“Ngươi từng chịu quả hình?” Đáp án đối với hắn mà nói không hề quan trọng, Không Hoa cúi đầu liếm lên những hồng ngân trước mắt, bên tai lập tức truyền đến tiếng hô hấp kiềm chế, “Ai cầm đi Hình thiên?” – giọng điệu mềm nhẹ mê hoặc.

(quả hình là hình phạt róc xương lóc thịt)

“Ưm… bỏ tay của ngươi ra!” Hai tay bị chế trụ, tay của nam nhân đã lặng lẽ đi tới hạ thân hắn, Tang Mạch lắc đầu cố sức quẳng đi ham muốn đang ùn ùn kéo tới “Nếu như … ta dùng thứ khác để trao đổi thì sao?”

“Tiền triều Sở thị… Linh Đế, tổng cộng có bốn hoàng tử… Thái tử Tắc Chiêu con trai trưởng của hoàng hậu. Thứ tử Ngụy vương Tắc Minh sắc bén mạnh mẽ, tam tử Tề vương Tắc Hân ôn hòa nho nhã, còn tứ tử… tứ tử Tấn vương Tắc Quân… cùng mẹ với Thái tử, Hoàng hậu lúc sinh thì thấy… ha… thấy hắc kỳ lân từ trên trời giáng xuống chạy thẳng vào bụng… hô… người này sinh ra liền khắc chết mẹ, trong cung đều gọi là điềm xấu.”

Người ở trên thân không hề có động tác, Tang Mạch thở phào một hơi, đôi mắt màu xám nhìn thẳng vào Không Hoa “Mà tam giới đều biết, ngài đứng đầu Minh phủ nguyên hình là hắc kỳ lân.”

“Nói tiếp đi.”

“Thuốc giải.” Đau đớn vẫn như trước tàn phá khắp cơ thể, Tang Mạch cố nhổm dậy để nhìn thẳng Không Hoa, trong đôi mắt màu xám chứa đựng hận ý “Cho ta thuốc giải, ta sẽ nói cho ngươi.”

“Giúp ta tìm được Hình thiên.”

Không biết hắn lấy từ đâu ra một chén nước trong, Tang Mạch uống vào, đau đớn từ từ biến mất. Nhìn thoáng qua Không Hoa đang đứng vòng tay trước ngực, Diễm quỷ duy trì tư thế ngồi trên giường “Đại ca ngươi Thái tử Tắc Chiêu yếu ớt nhiều bệnh, có thể chống đỡ tới khi nào không ai biết. Về phần ngươi… Linh Đế hận không thể không có nhi tử ngươi. Sở hữu ngôi vị hoàng đế không phải Ngụy vương Tắc Minh thì là Tề vương Tắc Hân.”

“Sau đó?”

“Sau đó, ngươi độc chết anh ruột, giá họa cho Ngụy vương, rồi lại hại chết cha hành thích vua đoạt ngôi.”

“Nói xong chưa?” Không Hoa ngồi xổm xuống, trên mặt lộ ra nửa phần thương hại “Ta quên nói cho ngươi, thuốc giải chỉ có thể giải lúc này, tháng sau ngươi có gì để đổi tiếp?”

“Ta hình như cũng đã quên nói cho ngươi.” Tang Mạch nghiêng đầu đẩy tay hắn ra, đứng dậy mặc quần áo “Cuối cùng đăng cơ là Tề vương Tắc Hân, cũng chính là vong quốc quân Sở Hoài Đế.”

Minh chủ vẫn đang đắc ý rõ ràng sửng sốt một chút, Tang Mạch như thể trào phúng nhếch khóe miệng “Ngươi, Tấn vương Tắc Quân, thích tam ca của mình. Huynh đệ loạn luân, thật ghê tởm.”

Sáng sớm, dạ nha hắc vũ xích mục bay tới, nhu thuận đứng trước cửa sổ của Không Hoa.

(‘dạ nha’ là quạ đêm, lông đen mắt đỏ thẫm)

“Bị đánh cắp?” Trong Minh phủ từ trước có ghi chép kỹ càng về các triều đại trên thế gian, nhưng chỉ có Sở thị vương triều là do Linh Đế lập nên, những thứ liên quan không thấy tung tích.


“Ai?”

“Tang Mạch.” Từ miệng dạ nha phát ra tiếng người “Theo luật, thi hành quả hình răn đe.”

“Thảo nào.” Không Hoa nhớ tới những vết tích đỏ tươi giăng khắp người Diễm quỷ. Quả hình, là đem người kéo trên tấm trúc tra, thịt tẫn tới xương, sau đó trượng sát (dùng gậy đánh chết). Ngay cả là quỷ hồn giết không chết, có điều róc thịt gọt xương cũng là đau đớn khoét tận tim.

Tỉ mỉ hồi tưởng, hình như ba trăm năm trước quả thực có sự kiện như thế. Dưới cao đường một người tóc đen áo trắng, trên mặt huyết ô, chịu đựng đau đớn đủ khiến kẻ khác điên cuồng. Thực sự là, trộm mấy cái ghi chép này để làm gì? Quá khứ từ lâu đã thành quá khứ, đến tính mệnh cũng đã không còn nữa, một chút manh mối trong chuyện cũ có thể chứng minh cái gì?

Minh chủ ngồi trên chỗ cao sâu trong Minh phủ luôn luôn không hiểu nổi mấy cái nhớ nhung cố chấp này, mười năm, trăm năm, ngàn năm, ngày qua ngày, vong linh bị dẫn giải đến thường thường là vẻ mặt phẫn hận không cam lòng “Đại nhân, ta oan uổng… Ta không cam nguyện…” Hoặc vì danh, hoặc vì lợi, hoặc vì tình. Đứng đầu Minh phủ vô ái vô dục chỉ lẳng lặng nghe, trong lòng trống trải. Phật tổ nói “Vậy tự mình hạ phàm trải nghiệm một lần đi.” Trở về thì, chính mình cũng rốt cuộc không nhớ rõ lúc ở trần thế đã làm gì, chỉ là nghĩ thất lạc một thứ gì đó, khiến cho hắn đối mặt với những oan linh khóc lóc kể lể thì không thể duy trì sự hờ hững được nữa.

“Những ghi chép này đâu? Tìm về chưa?”

“Thuộc hạ thực sự bất lực, trước sau vẫn không thể tìm được.”

“Đã biết, đi đi.”

Là ai trộm đi Hình thiên? Diễm quỷ vì sao lại cùng ở với một thư sinh người thường? Còn nữa, hình người mà Diễm quỷ tỉ mỉ chế tác là ai? Những câu hỏi không có đáp án cứ hết cái này tới cái khác, lại còn dính dáng đến chuyện ba trăm năm trước ngay đến Minh chủ hắn người quản lý sinh tử của nhân gian cũng không biết. Nắng sớm mờ mờ, Không Hoa có chút đăm chiêu. Tang Mạch, giữa ngươi và ta có quan hệ gì?

Nam Phong tới học quán ở thành nam, trong nhà chỉ còn lại hai người đều mang tâm tư. Một hôm, yên ổn vô sự. Chạng vạng, thư sinh đã đọc sách trước bàn cả ngày giờ bận rộn chuẩn bị cơm nước, Tang Mạch lơ đãng tới bên cạnh Không Hoa “Ta muốn mời điện hạ dạo đêm, không biết điện hạ ngài có cho ta cái hân hạnh đó không?”

Lại là khuôn mặt tươi cười có phần thân thiết, một chút cũng không thấy vẻ căm ghét phẫn hận mấy ngày trước. Không Hoa nhìn chằm chằm hắn một lát “Được.” hắn lại có chủ ý gì đây?

Nửa đêm, trên trời treo một mảnh trăng. Tang Mạch không nói không rằng dẫn đường đi phía trước, Không Hoa đi theo hắn nhảy qua tường thành, lại đi qua một rừng cây ở ngoại ô, tới một nơi hoang dã. Tang Mạch vươn tay chỉ về phía trước, nói “Tới rồi.”, ống tay áo tung bay trong gió đêm.

Không Hoa tiến lên một bước đi tới bên cạnh hắn, từ chỗ xa vời của vùng hoang dã không bóng người bỗng bay tới một điểm hồng đăng. Sau đó, từng ngọn từng ngọn một, hồng đăng liên tiếp điểm lên, thoáng chốc, trước mắt đèn đuốc lập lòe, nhiều như biển sao. Dưới đèn dần dần hiện bóng người, đen đen, tốp năm tốp ba chen thành một đống. Có tiếng rao hàng lọt vào tai, những cái bóng nam nữ già trẻ càng lúc càng rõ. Vùng hoang vắng hẻo lánh trong nháy mắt biến thành phố xá rộn ràng nhộn nhịp.

“Chợ quỷ?” Từ trước ở Minh phủ từng nghe nói qua, nhân gian có bách quỷ dạ hành, mỗi đầu tháng tụ lại thành chợ, tới lui buôn bán, theo như nhu cầu, náo nhiệt như chợ nhân gian.

Tang Mạch sau khi hắn đáp ứng đồng hành thì lại đổi thành vẻ mặt lạnh lùng, chỉ là hơi gật đầu, bước đi vào trong ánh đèn. Không Hoa lơ đễnh đi theo hắn xuyên qua chúng quỷ. Ai ngờ đâu, vừa mới bước vào chợ quỷ, trước mặt có một nữ đồng áo hồng đi tới, chỉ vào Không Hoa “Oa ──” một tiếng khóc lớn lên. Mọi người xung quanh đều liếc nhìn.

“Mặt của ngươi, bọn họ đều nhận ra.” Tang Mạch quay đầu lại chỉ vào Không Hoa. Lúc này, trên mặt không chỉ có vẻ lạnh lùng, đến không kiên nhẫn cũng lộ ra.

Phóng mắt nhìn, xung quanh đã có người thét lên bỏ chạy. Không Hoa thầm nghĩ, quả nhiên khuôn mặt tươi cười xinh đẹp là giả vờ. Vừa thoáng nghĩ, liền kéo xuống một mảnh vạt áo che con mắt cùng nửa bên mặt “Như vậy thì sao?”

Tang Mạch hừ một tiếng, đi thêm vài bước cũng không nhìn phía sau có người theo không. Xoay người lại, Không Hoa vẫn còn đứng tại chỗ.

“Ta nhìn không thấy.” Hắn vươn tay, khóe miệng lộ ra một tia tiếu ý giả dối. Dưới hồng quang, quần áo màu mực hòa cùng mái tóc đen càng thêm đen.

Vốn không muốn mang hắn theo, thế nhưng không có hắn thì không làm được việc, huống chi, lúc này ném hắn đi, khuôn mặt tươi cười lúc trước giả vờ cũng thành uổng phí. Tang Mạch khẽ cắn môi, nắm lấy ống tay áo Không Hoa “Theo ta.”

Người phía sau cười “ha hả”, thuận thế cầm lấy cổ tay hắn. Lúc mới chạm vào lòng bàn tay lạnh, Tang Mạch sợ run một chút, lôi kéo Không Hoa đi nhanh về phía trước.

Bên người liên tiếp có tiếng rao hàng, Không Hoa để Tang Mạch tùy ý kéo mình xuyên qua dòng người “Ngươi trộm quốc sử của Sở thị làm gì?” Cũng không phải ép hỏi, hơi có vẻ nói chuyện phiếm.

Đáng tiếc người kia cũng không cảm kích “Xem.”

“Xem xong thì sao?”

“Đốt.”

Có lẽ bởi vì hai bên cùng không nhìn thấy đối phương, cuộc nói chuyện đứt quãng tiếp tục diễn ra dọc đường đi.

Ngón tay vuốt ve da thịt trắng mịn trong lòng bàn tay, Không Hoa hỏi “Người kia là ai?”

Chớp mắt tiếp theo, bàng tay bị hung hăng vùng thoát ra. Tang Mạch bỗng nhiên dừng bước “Không liên quan tới ngươi.”

“Nếu không liên quan tới ta thì ngươi tìm ta làm gì?” Nói tiếp là một giọng thô khàn.

“Tìm ngươi muốn hai thứ.”

Giọng thô khàn không trả lời, có lẽ là bị Tang Mạch trừng mắt. Không Hoa âm thầm phỏng đoán.

Tiếp đó, một trận tiếng cười khó nghe, người nọ nói “Đồ của ta, ngươi hiện tại cũng đều không đổi được.”

“Ta nói rồi, là muốn, cũng không phải đổi.” Ngữ khí của Tang Mạch trước sau như một còn mang theo khinh bỉ.

Miếng vải bịt mắt bị giật ra, Không Hoa thấy trước mặt mình là một lão giả mập lùn, trên đầu thưa thớt vài cọng tóc bạc, một đôi mắt giấu sau khe mắt thật nhỏ, mũi nhưng cực lớn, nhìn sơ qua là đặc biệt thấy ngay.

Tang Mạch đưa hai tay vòng trước ngực, nói “Trương thái y, vị cố nhân này ngài chắc không quên chứ?”

“Tấn vương thiên tuế!” Đầu tiên vẻ mặt lão kinh ngạc, nháy mắt thần sắc cung kính tới mức thậm chí có thể thấy lão một thân thịt mỡ đều run rẩy “A, không, hẳn là Minh chủ điện hạ.”

Lập tức có hai bình sứ nhỏ đưa tới trước mặt Tang Mạch.

“Đây là dược cao mới chế gần đây, so với lần trước loại này còn tốt hơn, dùng hết hai bình quả ngân trên người ngươi có thể biến mất. Cũng không phải đã lâu như vậy rồi sao? Người nào có thể bức ngươi tới đường… cùng…” Trương thái y nhanh chóng liếc sang Không Hoa đứng bên cạnh Tang Mạch, nhạy bén mà ngừng trọng tâm câu chuyện. Lại từ trong tay áo lấy ra một hộp nhỏ “Đây là Định Hồn châu lần trước ngươi muốn. Thời gian gấp quá, ta mới chuẩn bị được hai viên, viên còn lại ngươi tự nghĩ biện pháp nha.”

Hóa ra đặc biệt mời hắn tới là vì muốn hai thứ này. Không Hoa đứng một bên không nói lời nào nhìn Tang Mạch đem bình sứ và hộp nhét vào tay áo.

“Món nợ này cứ ghi vào, lần sau nhất định trả lại ngươi.”

“Ta đợi.” Đường nhìn của lão giả từ đầu tới cuối không rời khỏi Không Hoa, vẻ mặt nịnh nọt “Mỗi lần ngươi tới tìm ta là ta lại gặp may, ba trăm năm trước cũng thế, hiện giờ cũng thế.”

Tang Mạch tựa hồ cũng không nguyện ý nghe lão đề cập tới chuyện quá khứ “Khách khí rồi. Đó là tự ngươi đạt được.”

Đi vài bước quay đầu lại, người được gọi là Trương thái y vẫn đứng dưới hồng đăng. Không Hoa phát hiện, tay phải lão bị chặt đi ba ngón tay.

Con mắt bị che còn đang chờ Diễm quỷ tới tiếp tục dắt hắn đi, mới xoay người một cái, y sam bạch sắc đã biến mất trong đám người, nửa điểm cũng không muốn bận tâm tới hắn.

Thực sự là, qua cầu rút ván. Lắc đầu, Không Hoa phi thân lên lướt qua điểm điểm hồng đăng, đã thấy ở ngoài chợ quỷ có một cái bóng bạch sắc đang đứng.

“Y thuật của ông giỏi nhất, đáng tiếc, lại yêu quyền thế, làm phụ thân ông tức chết.” Cả đường không nói gì, trở lại đại trạch thì, Tang Mạch bỗng nhiên nói, khẩu khí cứng nhắc “Đại ca ngươi cùng phụ hoàng trúng độc chính là do ông giúp ngươi bào chế, xem như là tâm phúc của ngươi. Đáng tiếc, đến lúc ông chết, ngươi lại không thừa nhận ông, chặt đứt ba ngón tay của ông. Ông không bao giờ có thể bắt mạch hành nghề y nữa. Đây là kết cục khi theo ngươi.”

“Vậy còn ngươi?”

Trả lời hắn là một tiếng đóng cửa ‘cạch’.

Hướng vào đại môn đóng chặt, Không Hoa tốt bụng nhắc nhở “Không phải ngươi còn thiếu một viên Định Hồn châu sao? Ta có.”

Bên kia trước sau không có động tĩnh, Không Hoa gõ vào cánh cửa “Ngươi nếu như không vội, có thể chậm rãi tìm, dù sao so với những thứ khác thì hiếm lạ hơn một chút mà thôi, có thể tìm được hay không cũng không thể nói trước.” Trong Minh phủ không có thứ gì hắn muốn lại không đạt được, mặt khác, khiến người khác không thể chiếm được một thứ gì đó, đối với hắn mà nói dễ như trở bàn tay.

Chỉ chốc lát, đại môn mở rộng, Diễm quỷ sắc mặt xấu xí đứng ở bên kia cánh cửa, mắt như phun lửa. Không Hoa phất tay gọi một con dạ nha tới, trong miệng ngậm một hạt châu lưu ly mặc sắc. (màu mực)

“Điều kiện?” Tang Mạch lạnh giọng hỏi, ánh mắt nhìn thứ nằm trong tay Không Hoa có lẫn một tia khao khát.

“Hắn là ai?” ‘hắn’ này là để ám chỉ hình người trong phòng Tang Mạch, cái người mà có thể khiến Diễm quỷ luôn lãnh ngôn lãnh ngữ lại có thể lộ ra một diện mạo khác.

Tang Mạch không hề cam nguyện “Đi theo ta” nhưng không thể tránh được.

Dạ nha đứng ở đầu vai Không Hoa vỗ cánh bay đi, rơi xuống một cọng lông chim đen nhánh. Đại môn lần thứ hai ‘cạch’ một tiếng đóng lại, Không Hoa nhìn bóng lưng Tang Mạch, tâm tình tốt. Dễ như trở bàn tay, hòa nhau một đều.

Phòng ngủ của Diễm quỷ vẫn như cũ sạch sẽ tới gần như đơn sơ, đến tấm biển treo trên cửa cũng bị bụi phủ kín. Hình người trước sau vẫn duy trì khuôn mặt ôn nhu tươi cười bị đặt sau bình phong, Tang Mạch cẩn thận mở miệng hắn ra đem ba viên Định Hồn châu lần lượt đút vào.

Không Hoa nhìn động tác của hắn, bỗng có một loại cảm giác, nếu như không có mình đứng đây nhìn chằm chằm, Diễm quỷ có lẽ sẽ chọn một phương thức thân mật hơn. Không rõ vì sao, có chút khó chịu.

Lúc còn đang xuất thần, ba viên Định Hồn châu đã lần lượt vào trong miệng. Có thể nhìn thấy rõ cổ họng của hình người có gì đó lăn xuống, biểu tình cứng nhắc dần dần có biến hóa. Rất ôn nhu, hẳn là một người rất ôn nhu.

“Tình nhân của ngươi?”

Tang Mạch trước sau cũng không quay đầu lại, chỉ là chậm rãi vuốt ve kiệt tác của mình, sau đó đem hắn toàn bộ ôm vào trong lòng “Ta cũng mong muốn hắn là.”

Không Hoa thấy khóe miệng Diễm quỷ nhếch lên, cong cong, không quyến rũ, không mê người, không giấu diếm tính toán, thế nhưng đẹp. Đây mới là nụ cười thực sự của hắn sao? Đang nghĩ như vậy, người đã chạy ra ngoài phòng. Xoay người lại thay hắn đóng cửa, Diễm quỷ trong phòng hoàn toàn không tìm, vui vẻ tới mức sắp rơi lệ.

“Tử Hi.” Hắn nghe được Tang Mạch gọi như vậy.

***

‘Bách quỷ dạ hành’ lược thuyết

Thời Heian ở Nhật Bản, là một thời đại âm u, con người và yêu quái cùng tồn tại, nơi yêu quái ở với nơi nhân loại ở kỳ thực là không gian chồng chéo, chỉ là con người hoạt động ban ngày, yêu quái buổi chiều tối mới xuất hiện.Cảm giác như vậy cũng có thể thấy trong bộ phim ‘Sprited away’, ban ngày là theme park (công viên theo chủ đề) không bóng người, mặc dù đã thành bãi đất hoang vắng, nhưng đến buổi tối, đèn lên rực rỡ, yêu quái đều xuất hiện, phố ẩm thực, onsen, yêu quái thường lui tới ban đêm, sống về đêm giống như con người, náo nhiệt. Thời đại đó, ở Kyoto, tới buổi tối, cả con đường không một bóng người, lúc này gặp phải rất nhiều yêu quái hình thù kỳ dị, xếp hàng như đi miếu hội, mang gương mặt dữ tợn, đi lại trên đường, con người gọi là ‘Bách quỷ dạ hành’, du hành trên đường vào buổi tối, có người nói đã từng tận mắt thấy người gặp rồi bị nguyền rủa chết vô duyên vô cớ. Thuật lại vào đêm lễ Vu-lan-bồn (hay lễ Vu-lan – tết Trung nguyên), đốt lên một trăm ngọn nến, vài người ngồi vây quanh, lần lượt kể chuyện ma quỷ, một người nói xong thì thổi tắt một cây nến, chờ thổi hết trăm ngọn nến thì sẽ thấy ‘bách quỷ dạ hành’

“Tử Hi… Hóa ra là hắn, Viên Tử Hi.”

Một cửa hàng mặt tiền nhỏ hẹp trong thành, thái y tiền triều từng gặp ở chợ quỷ đem hồn phách sống nhờ trong một loạt tủ thuốc cũ kỹ. Hoàng hôn, trước cửa hết sức yên tĩnh. Lang trung của dược đường đã sớm đóng cửa, hâm nóng một hồ rượu gạo trốn trong phòng sau hưởng thụ. Quỷ hồn có cái mũi cực lớn ngông ngênh ngồi vào chỗ lang trung thường bắt mạch chữa bệnh, trong tay cầm chắc một ấn giám hình vuông bằng sắt. Bên kia, một vị khách quý thần sắc khó đoán đang ngồi.

“Điện hạ, quả nhiên chỉ có có ngài mới là đại quý nhân mệnh định của tiểu nhân. Tiểu nhân năm đó vì ngài bất chấp gian nguy, sau này cũng nhất định làm trâu làm ngựa, nhẫn nhục chịu khó. Tiểu nhân năm đó chỉ biết ngài không phải con người, hóa ra còn có thân phận tôn quý như thế này! Tiểu nhân năm đó đã nói qua, với tài cán của điện hạ ngài, đừng nói là Ngụy vương Tắc Minh, dù là Thái tổ hoàng đế cũng không thể bì với ngài! Điện hạ…” Quỷ ấn trong tay dường như mới ở trong lò lửa lấy ra, đỏ bừng bỏng tay. Nhưng ông hồn nhiên không cảm thấy, con mắt híp thành một đường hầu như dán ở trên người đối diện. Mãi đến lúc Không Hoa nghiêm mặt ho khan một tiếng, mấy lời a dua thao thao bất tuyệt mới coi như là ngừng.


Y quan trong Minh phủ a, là một chức quan không lớn không nhỏ, hoặc nhiều hoặc ít luôn luôn có một phương quan ấn! Sinh trưởng trong hạnh lâm thế gia, ông có một tay diệu thủ hồi xuân y thuật nhưng không có cái tâm hành y tế thế, so với một câu nói suông “Hoa Đà tái thế”, quan to lộc hậu mới là thật. Tâm tham luyến quyền thế, năm đó nghĩ thế, bây giờ cũng vậy. Vật nắm trong tay càng lúc càng bỏng rẫy, dường như quanh thân ông huyết mạch sôi trào. Tình cảnh này, cực giống ba trăm năm trước. Cũng một hoàng hôn như vậy, lúc đó mình cũng nghèo túng thế này, có lẽ cả đời phải đi theo con đường của các bậc cha chú tổ tông, vô luận luồn cúi thế nào, đến chết cũng chỉ là một y quan nho nhỏ trong thái y viện, không quyền không thế, không có một cái danh tiếng gì. Trong lúc bản thân không cam lòng tuyệt vọng, trong nhà có một khách quý quá bộ tới, đến từ Tấn vương phủ, hắn nói hắn tên là Tang Mạch.

“Trương đại nhân, thái y viện tương lai dựa vào ngài.” Những lời này cho đến giờ ông vẫn nhớ như in. Trong phòng khách yên lặng thanh nhã nhà mình, nam tử tuổi trẻ trang phục bình thường chắp tay mà đứng, chậm rãi quay người lại, mặt trời chiếu dọc theo bên cạnh mặt hắn vẽ ra một mảnh kim tuyến, làm nổi bật một gương mặt mang theo chút thư quyển khí (QT: phong độ của người trí thức). Khẩu khí của hắn rất bình thản, dường như đang đàm luận về bồn hoa trước cửa. Còn bản thân đã lăn lê trườn bò trong triều vài năm lại bị chấn động tới không thể ngậm miệng lại được. Tấn vương hầu như chẳng bao giờ lộ mặt trong triều kia, khẩu khí thật lớn, dã tâm thật lớn!

Cảm giác đau đớn theo bàn tay lan tràn tới cánh tay, rất đau, thế nhưng tuyệt đối không muốn buông. Minh chủ ngồi trước mặt còn đang chờ ông trả lời, ôm quan ấn chặt thêm một chút, gần kề ngực, Trương thái y nỗ lực hồi tưởng lại những tháng ngày long đong “Viên Tử Hi, hắn là người trong phủ Ngụy vương Tắc Minh nhị ca ngài. Bởi vì hắn không làm việc trong triều, ta cũng không biết nhiều lắm. Có điều, có một chuyện không ai không biết.”

Nói đến đây, Trương thái y rướn người tới gần, thần bí thấp giọng nói “Hắn hạ độc chết Thái tử.”

Thấy Không Hoa bất động thanh sắc, ông vội cười lên, ngữ khí càng thêm nịnh nọt “Chuyện này, người khác không biết, nhưng điện hạ ngài chắc biết rõ nhất. Thuốc của Thái tử rõ ràng là ngài… Ha hả, đương nhiên, kỳ thực là không uống thuốc đó, hắn cũng không sống được thêm mấy bữa. Có điều, bình thuốc được lục soát ra ở trong Ngụy vương phủ, tiểu nhân cũng bị dọa tới nhảy dựng lên đó! Điện hạ ngài thực sự là có bản lĩnh.”

“Sau đó?” Nhớ lại những điều Tang Mạch nói lúc trước, Không Hoa cúi đầu thổi mấy lá trà trong chén chuyển động, xem ra, hắn nói là sự thực.

“Sau đó… hừm… sau đó…” Trong không khí tràn ngập mùi khét, da thịt trên hai tay cùng ngực đã bị ấn sắt nóng bỏng đốt cho xèo xèo thành vết thương, mơ hồ có thể thấy xương trắng bên trong, nhưng ông vẫn không buông tay, hai cánh tay run run trái lại còn cầm chặt hơn, như thế sống chết muốn đem nó khảm vào trong ngực “Người đi theo hầu trong Ngụy vương phủ, chính là Viên Tử Hi kia, đồ được tìm thấy trong phòng hắn. Lúc đầu còn cố cãi, năm mươi côn đình trượng cũng không cạy được miệng hắn. Sau đó, cũng chịu khai hết. Hắn nói, hắn muốn cho Ngụy vương lên ngôi. Ha ha ha ha… Ai tin đây? Thế nhưng Ngụy vương nói hắn không biết, lại không có chứng cứ rõ ràng nào khác, sự tình cũng chẳng giải quyết được gì. Chỉ đáng tiếc cho Viên Tử Hi kia, chém đầu thị chúng đã đành, còn bị treo ở cửa thành phơi thây một tháng. Ban đầu còn là một thân thể trần trụi, tới sau đó, cái gì cũng thối rữa hết. Về phần Ngụy vương… sau đó, thiên hạ còn không phải là của điện hạ ngài sao?”

Trương thái y nghĩ đi nghĩ lại cũng chỉ nhớ được từng đó, Tang Mạch quý trọng Tử Hi như vậy hóa là là có thân phận như thế. Dựa vào những điều này cũng có thể lờ mờ đoán được những gì đã xảy ra, đơn giản là trong cuộc chiến tranh đoạt ngôi vị hoàng đế, ngươi lừa ta gạt, hy sinh và bị hy sinh. Hoàng tử hạ phàm độc chết chính huynh trưởng ruột của mình rồi lại giá họa cho huynh đệ khác mẹ, nhị ca thông minh gặp nguy không loạn, thí tốt giữ xe, vì vậy tất cả tội nghiệt đều do người vô tội gánh chịu. Một câu chuyện như vậy a… thảo nào Diễm quỷ kia lại khinh bỉ như vậy.

Quỷ hồn ôm chặt ấn sắt mặc dù đau tới run người nhưng vẫn như trước quay sang hắn nhếch môi cười lấy lòng “Điện hạ, ngài… ngài xem ấn này…”

“Là của ngươi rồi. Đi Minh phủ nhậm chức đi. Đã cầm rồi thì đừng đánh mất.”

“Dạ, dạ, dạ! Nhất định!”

Phía sau, mùi khét càng nồng, trong căn phòng vắng vẻ thậm chí còn nghe được tiếng da thịt bị đốt nóng phát ra tiếng ‘xèo xèo’. Quỷ hồn vẫn cười, cảm thấy mỹ mãn.

Nam Phong không ở nhà, tiểu thư sinh luôn luôn lo lắng vì cuộc sống của biểu huynh mình, rảnh rỗi một cái liền chạy ra ngoài bán thư họa, mặc dù cả ngày cũng không bán nổi bức nào. Rất bất ngờ chính là, Diễm quỷ trước nay luôn luôn miễn cưỡng nằm dưới mái hiên ăn hạch đào giờ cũng không có nhà. Đẩy cửa phòng hắn ra, hình người kia đã không thấy bóng dáng.

Viên Tử Hi thân là người hầu ở Ngụy vương phủ có thể cùng Tang Mạch của Tấn vương phủ có gì gút mắt? Bình thuốc xuất hiện trong phòng Viên Tử Hi, cùng với kết cục cuối cùng là Tề vương Tắc Hân kế vị, sự thực không khó cân nhắc. Không Hoa đứng trước cửa phòng Tang Mạch đi tới đi lui, thấy tấm biển đầy bụi treo cao dưới mái hiên, tâm huyết dâng trào, vận hết thị lực ra nhìn bút họa ở mặt trên. Trên đó có bốn chữ, thủy thiên nhất sắc, bút phong hào hiệp, khí phách ung dung, nhìn đặc biệt quen mắt.

Chớp mắt đã hoàng hôn, tịch dương mang đi một tia ánh nắng chiều cuối cùng, phía bên kia bầu trời không biết ai đổ nghiên mực, mặc sắc dày đặc nhuộm cả một đầu. Đêm nay là cuối tháng, lại một đêm không trăng, Tang Mạch hẳn là sẽ tìm đến hắn xin giải dược của Phệ tâm, quỷ mị linh lực yếu ớt tuyệt đối khó mà nhịn được nỗi đau như cắt đó.

Ngọn nến trong phòng Nam Phong đã tắt, vương phủ im ắng trước sau không có bất cứ động tĩnh gì. Không Hoa phất tay gọi tới vài con dạ nha rồi lại đem chúng nó phóng đi. Đã là ngọn nến thứ ba, tiếng sấm nổi lên, xà nhà hơi rung động, bầu trời tây giao sáng sủa như thể ban ngày.

Tiếng sấm vừa qua năm tiếng vang, Không Hoa nhìn thấy Tang Mạch. Ở ngoại ô thành Tây có một vùng sơn lâm, Diễm quỷ bạch y đứng thẳng, tiếp tục đi về phía trước mỗi bước lại cuộn lên cát bụi.

Nhận thấy tiếng bước chân phía sau, Tang Mạch không quay đầu lại “Nếu ta phụ ngươi, sau này sẽ bị ngũ lôi oanh đính, ha ha ha ha ha…”

Mồ hôi trên trán đổ liên tục, quần áo ướt đẫm mồ hôi, dính sát vào thân thể, cổ, cổ tay đang run rẩy liên tục… Trên da thịt trần trụi lộ ra ngoài, hồng ngân gai mắt như con rắn chiếm giữ. Hắn chống lên thân cây bên cạnh ngửa mặt lên trời cười lớn, tiếng cười thê lương chói tai.

“Đó là nhị ca của ngươi.” Cười xong, Tang Mạch chỉ vào mặt đất khô cằn nói, giọng khàn khàn, biểu tình như cười như không.

Không Hoa gắt gao nắm cổ tay hắn kéo lại gần mình, chỉ một động tác đó, mồ hôi trên trán Tang Mạch liền chảy xuống như suối bên cạnh mặt.

“Ngươi thích ta?”

Chữ trên tấm biển trước cửa phòng hắn, thủy thiên nhất sắc, chính là do mình thủ bút. Mà đại trạch nơi hắn cùng Nam Phong ở cũng chính là Tấn Vương Phủ, chính là phủ đệ của mình ngày trước.

“Đúng.” Ánh mắt Tang Mạch lướt qua đầu vai hắn tới một nơi xa xôi không tên, mặt mang vẻ châm biếm “Ngươi còn muốn biết cái gì nữa?”

Trong bóng đêm dày đặc như mực, gương mặt đắp tầng tầng lớp lớp phấn của Diễm quỷ đột ngột tái nhợt. Đứng đầu Minh phủ quen nghe khó khăn của thế gian, trong nháy mắt lại có cảm giác đau đớn như vậy, truyền đến từ ngực trái.

Chuyện cũ phức tạp khó phân, giống như giấy trên cửa sổ quấn quýt thành vòng, nhiễu thành bóng ma cổ thụ quái dị. Chuyện kia có thể kể bắt đầu từ năm thứ hai mươi ba Sở Linh Đế. Thiên tử giữa tuổi bảy mươi già nua hoa mắt ù tai, Thái tử Tắc Chiêu triền miên trên giường bệnh, có ba vị hoàng tử khác đều phong nhã hào hoa, chính đang ở tuổi ngông cuồng muốn vượt trên mọi người, có thể sáng mai thái dương mọc lên, người ngồi trên ngôi vị hoàng đế đã không còn là người kia nữa.

Tang Mạch suy yếu tựa ở đầu giường, gương mặt ẩn ở chỗ sâu trong ánh sáng nến tái nhợt mơ hồ, thân thể bị đau đớn dằn vặt đến cười một chút cũng không đủ sức, tiếng nói khàn khàn “Chính là năm đó, Thái tử chết, bị ngươi độc chết.”

Tắc Chiêu y như mọi người dự liệu là không chờ được tới ngày đăng cơ, hoàng tử mang danh hiệu Thái tử nhưng không hề làm, chết đi dường như cũng không có gì khác biệt với lúc hắn sống, đúng là bị độc chết, y quan kinh nghiệm dày dạn dựa vào nửa bát thuốc còn lại mà ra kết luận. Linh Đế người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh (nv: lão lai tang tử) cực kỳ bi thương hầu như muốn đi theo ái tử, ông nói dù là lật tung từng tấc đất của Sở thị hoàng triều cũng phải tìm ra hung thủ, ông nói ông phải sao trảm cả nhà hung thủ này bầm thây vạn đoạn. Bách quan thì nhìn xa trông rộng hơn ông nhiều lắm, so với nhị hoàng tử Tắc Minh sắc bén mạnh mẽ, tam hoàng tử Tắc Hân thiện lương nhã nhặn quả thực là quá mức nhu nhược vô dụng. Ai là chân long thiên tử? Đáp án không cần nói cũng biết. Trong một đêm, trước cửa Ngụy vương phủ đông như trảyhội, ngựa xe như nước, bao nhiêu người cầm hậu lễ từ ngoài cửa nối đuôi nhau mà vào, lại có bao nhiêu bái thiếp như hoa tuyết bay về tay vị vương gia khí vũ hiên ngang kia.

Ngay phía sau, cách một tầng giấy cửa sổ hơi mỏng, nghe được nam nhân trong phòng ngủ hứa hẹn nghiêm túc mà kiên định “Tử Hi, nếu ta phụ ngươi, sau này sẽ bị ngũ lôi oanh đính.”

Tiếp theo là tiếng thở dốc khiến người ta mặt đỏ tim đập, Ngụy vương Tắc Minh sấm rền gió cuốn trên trốn quan trường yêu người hầu bên mình, nam nhân ôn nhu tên gọi Viên Tử Hi kia.

Tang Mạch bỗng cong khóe miệng, ánh mắt mê ly “Tử Hi cũng yêu hắn.”

Rất yêu, rất yêu.

“Vậy còn ngươi?” Không Hoa ngồi ở mép giường nghiêng tới gần dùng ống tay áo lau đi mồ hôi hột trên trán hắn.

Tang Mạch lại hướng về phía ánh sáng nến yếu ớt, nhìn gương mặt tuấn mỹ gần trong gang tấc của hắn, cười lên không tiếng động.

Cuộc đời ba mươi năm ngắn ngủi không thể gọi là gập ghềnh những cũng không hề toàn vẹn. Sinh ra trong một nhà quan lại cũng không hiển hách, phụ thân hai mươi năm gian khổ học tập lại ở tại quan trường hao tâm tổn trí mười năm, kết quả bất quá chỉ là một tiểu lại (QT: chức vụ không có phẩm cấp thời phong kiến) hèn mọn. Mẫu thân sinh hạ muội muội xong thì nhắm mắt xuôi tay, mẹ kế xinh đẹp lại có cái miệng cay độc cùng một trái tim lạnh lùng bạc bẽo. Lúc huynh đệ cùng cha khác mẹ ra đời thì hắn mới bảy tuổi, phụ thân đưa hắn tới trước một cánh cửa màu hồng cao cao, vẻ tươi cười dối trá mà cứng ngắc “Mạch Nhi, tiền đồ của Tang gia chúng ta phải dựa vào con đấy.” Hắn ngây thơ gật đầu, từ đáy lòng nổi lên chút sợ hãi.

Đại môn sặc sỡ sơn son theo đó mở ra, thiếu niên bên trong có một đôi đồng tử đen như mực, sắc mặt tối tăm tái nhợt. Hắn thấy cậu ta ăn mặc y sam hắc sắc, tóc đen dài tán loạn trên đầu vai, trong tay lại cầm một thanh chủy thủ, hàn quang bắn ra bốn phía. Cậu rất tịch mịch, cũng giống như mình. Hai người tịch mịch ở cùng một chỗ có phải có thể tiêu giảm đi một chút cô đơn của đôi bên hay không? Lại không ngờ rằng, cuộc sống sau này, tịch mịch mới là ấn ký làm bạn với hắn suốt đời, từ đầu tới cuối.

Không Hoa lấy từ gối đầu ra một hộp nhỏ chứa dược cao, Tang Mạch ngoan ngoãn vươn tay để hắn tùy ý thoa thuốc cho mình “Kỳ thực ngươi cũng không tệ.”

Không Hoa cười theo hắn, dưới ánh sáng nến, nhu tình tới mức như tình nhân tốt nhất trên đời “Thật sao?”

“Thật.” Tang Mạch nghiêm túc gật đầu, cắn chặt răng cố chịu đựng qua một trận đau nhức, nói bổ sung “Lúc đóng kịch.”

Bất luận đóng kịch hay không, những ngày đó quả thực là khoảng thời gian khó quên nhất trong đời. Tứ hoàng tử Tắc quân, cái nhi tử mang điềm xấu khắc chết mẹ đẻ đó, Linh Đế vứt hắn vào một góc ở hậu cung, trong cung thất nhiều năm không tu sửa chỉ có mình cũng vài thái giám già bầu bạn hắn. Cơm nước dâng lên luôn là nguội lạnh, mùa đông thì sẽ thường xuyên có người quên mang chậu than tới, nhàn rỗi thì viết vài bức tự treo ở cao cao, không phải vì phong nhã, mà là muốn chắp vá cho giấy rách nát trên cửa sổ. Không có phụ mẫu, không có huynh đệ, không có bạn bè, cung thất xung quanh vắng vẻ chỉ có ta và ngươi. Lúc lạnh thì, hai người chen chúc trong một cái chăn gắt gao dựa vào đối phương; lúc đói thì, một cái bánh màn thầu chia làm đôi, cả hai nhìn mà cứ thèm phần của đối phương; chúng ta là nhất thể sống nương tựa vào nhau, không cách nào dễ dàng tha thứ nếu đối phương phải chịu thương tổn dù là nhỏ xíu. Ta vì ngươi mà chịu đựng bốn mươi thước của thái phó, ngươi vì ta mà đè nhị hoàng tử Tắc Minh xuống đất ra sức đánh. Bị thương, chúng ta bôi thuốc cho nhau. Không thể nói là quân thần, không thể nói là chủ tớ, đến phụ mẫu cũng chưa từng cho chúng ta sự yêu thương như chúng ta nhận được từ trên người đối phương. Mười năm sau, ngươi đầy mười tám tuổi, Linh Đế lại nhớ ra còn có ngươi, đem ngươi sắc phong làm Tấn vương, phủ đệ bố trí tại bắc hoàng thành.

“Đáng tiếc, đồng hoạn nạn lại không thể chung phú quý.” Dược cao thoa trên người lành lạnh trung hòa đi một chút thống khổ, Tang Mạch thở thật dài “Mấy năm đó, ngươi đều là đóng kịch.”

Tứ hoàng tử dã tâm hừng hực từ trước đến nay đều không cam lòng bị huynh đệ giẫm đạp dưới chân như vậy. Vô phương, trên đời này người duy nhất có thể cho ta dựa vào chỉ có ngươi, ngươi muốn thiên hạ, vậy ta đây đi lấy, giết người thì sao, lừa dối thì sao, ta đối với ngươi một lòng một dạ.

“Sau đó, ta vào Ngụy vương phủ. Thái tử đã chết, Ngụy vương là địch thủ lớn nhất của ngươi.” Khẩu khí của Tang Mạch trước sau vẫn bình thản, chỉ có mồ hôi không ngừng chảy xuống để lộ ra đau đớn đớn hắn đang phải chịu đựng “Tiếp đó gặp được Tử Hi.” Ánh mắt theo thói quen nhìn về phía bình phong bên kia, chỉ là hôm nay, chỗ đó trống trải.

Một đời tội nghiệt tày trời, sống không nên được người khác xót thương. Người có thể đối đãi ôn nhu với hắn, rất ít không nhiều, Tử Hi là người thứ hai. Lúc mới tới Ngụy vương phủ, nhân sinh địa không quen, là Tử Hi dẫn dắt hắn hòa nhập với mọi người. Trước nay lần đầu tiên cùng người khác ngồi quanh bàn uống trà nói chuyện phiếm, bối rối tới mức không biết tay chân để vào đâu. Tử Hi giải vây cho hắn, một tay nắm cả vai hắn, giống như huynh trưởng. Ngoại trừ Tấn vương Tắc Quân, lần đầu tiên cùng người ngoài nói nhiều như vậy, lặp đi lặp lại, chính mình cũng không biết muốn nói gì, Tử Hi cầm chén trà nóng hổi trong tay mỉm cười lắng nghe, khuôn mặt đằng sau lớp hơi nước, biểu tình nhu hòa như Bồ tát ngồi trên đài sen trong miếu đường. Nếu nói Tấn vương Tắc quân xua tan sự cô đơn cho hắn, vậy thì Tử Hi chính là ngươi dẫn hắn đi vào nhân thế. Y giáo dục hắn, quan tâm tới hắn, an ủi hắn, giống như phụ thân, giống như huynh trường, giống như thầy. Đây là những thứ trước giờ hắn không có được. Có lúc thậm chí còn có ý nghĩ kỳ lạ, lúc đạt được thiên hạ rồi, nhất định phải vì y làm chút gì đó, tương lai cùng y một nhà, vĩnh viễn cùng nhau tán gẫu nói giỡn. Thực sự là vọng tưởng a.

Ở hậu cung từng gặp qua nhiều người có gương mặt hiểm ác đáng sợ cùng dụng tâm xấu xa, Tử Hi như vậy, thực sư không muốn thấy y bi thương.

Lẽ nào không thể chọn một đối tượng khác?

Ngươi nói, ‘nhị ca ta luyến tiếc hắn’. Ngươi nói, ‘ta chỉ là muốn trì hoãn bước tiến của nhị ca’. Ngươi nói ‘Tang Mạch, ta đang chờ ngươi trở về’.

Tiếng cười đau thương quanh quẩn trong căn phòng, Tang Mạch nhìn nóc nhà đen kịt, cười đến ướt cả hai mắt “Ta nói với hắn, nếu ta lừa dối hắn, sau này sẽ bị thiên đao vạn quả. Hắn cười đến vui vẻ như vậy. Ha… Lúc hắn đi khỏi, ta liền đem bình thuốc đặt dưới giường hắn.”

Hắn đau đến mức nhíu chặt hai hàng lông mày, không thể mở miệng nữa. Không Hoa cúi người kéo hắn vào lòng “Nhị ca ta hy sinh hắn?”

Tang Mạch gian nan gật đầu, cắn một cái vào bờ vai Không Hoa.

Tử Hi bị đẩy vào thiên lao, nhị hoàng tử Tắc Minh không còn nhắc tới nữa. Cái câu hứa hẹn nghe được dưới cửa sổ kia hư ảo tới mức hình như là chỉ là tưởng tượng. Trong Tấn vương phủ có tin tức truyền tới, không ai nói lúc nào y sẽ đón hắn về, cũng không có ai nói tiếp theo hắn phải làm gì. Hình như, bị vứt bỏ.

Tiếp sau, Tử Hi bị vu oan giá họa trở nên tuyệt vọng, đem hết thảy mọi việc ôm vào người. Hắn nói, hắn muốn giúp đỡ chủ quân. Ngụy vương ở trước tẩm cung Linh Đế quỳ tròn ba ngày ba đêm, nói rằng, Tử Hi là người ngoài phái tới hãm hại mình.

Chuyện về sau trở nên rõ ràng rành mạch, Tử Hi bị cực hình, phơi thây trên cửa thành một tháng. Tử Hi như Bồ tát a, lại rơi vào kết cục như vậy. Ngụy vương mỗi ngày đều qua lại cửa thành, từ đó gục ngã hoàn toàn không gượng dậy nổi, Linh Đế không hề tín nhiệm hắn. Hắn không không cho phép kẻ nào đề cập tới Tử Hi, hắn đem chỗ ở của Tử Hi sửa sang thay đổi hoàn toàn, hắn trở nên thô bạo mà tàn nhẫn, đem mỗi người phạm phải lỗi nhỏ hoặc căn bản chẳng có lỗi gì cột vào thân cây, dùng cánh cung đứt dây hung hăng quật. Không biết đã chịu phải bao nhiêu nghiêm hình, cũng không biết bao lần vết thương kết vảy rồi lại rách ra. Chỉ nhớ rõ, một hôm nào đó, lúc hai tay lại bị treo ở trên cây bị quật tới mức thương tích đầy mình, một trận huyên náo xôn xao, Ngụy vương phủ bị tịch biên. Giãy dụa mở ra con mắt mờ mịt, cái người một thân hắc y đứng trên đại đường kia hắn cũng sắp nhận không ra, nhưng y vẫn ôn nhu bôi thuốc cho hắn, ôm hắn vào lòng, cười đến nhu tình mật ý “Nuôi quân ngàn ngày, dùng tại nhất thời, Tang Mạch, ngươi quả nhiên không phụ lòng ta.”

“Nếu như, ta không hoàn thành nhiệm vụ thì sao?”

“Tang Mạch, ngươi không hoàn thành nhiệm vụ, sao có thể trở về nhỉ?”

Một khắc đó, tim lạnh tới tột đỉnh. Cái gọi là một lòng một dạ, sống chết có nhau chỉ toàn là ta đơn phương tình nguyện. Sở Tắc Quân, Tang Mạch bất quá là một binh khí thuận tiện nhất trong tay ngươi, chỉ đâu đánh đó, lệ bất hư phát*.

Hồi lâu sau, quỳ gối trên Minh điện, tận mắt nhìn thấy mình bị lóc thịt lộ ra xương cốt buồn thiu, thiên đao vạn quả, đau đến chết đi sống lại. Trong lúc hoảng hốt tựa như thấy Tử Hi đứng trước mặt mình, chính là nụ cười giống Bồ tát như vậy, lại hồi tưởng câu nói vui đùa năm xưa “Tử Hi, nếu ta lừa ngươi, sau này ắt bị thiên đao vạn quả!” Hóa ra, hổ thẹn mới là lưỡi đao sắc bén nhất.

“Nhị ca của ngươi vẫn không đầu thai chuyển thế, hắn đầy ngập oán hận, thế nhưng lại không biết là oán hận ai. Hình dạng hiện tại của hắn… ha hả, nghèo túng tới mức nhận không ra. Ta đáp ứng hắn, trả Tử Hi lại cho hắn. Không ngờ nhanh như vậy, ngũ lôi oanh đính, lời hứa của hắn năm đó rốt cuộc thực hiện rồi.” Trên mặt Diễm quỷ hiện lên một nụ cười quỷ dị “Hừ, Tử Hi mới hẳn là người nên hận hắn nhất…”

Môi bị che lại, đầu lưỡi mềm mại chuyển tới một ngụm nước trong, dọc theo cổ họng đi xuống, băng băng lương lương. Đau đớn toàn thân lập tức lui, thân thể cứng đờ dần trầm tĩnh lại, tê tê dại dại, khỗng rõ là vì thống khổ tiêu giảm hay bởi vì cái lưỡi lưu lại ở trong miệng mặc ý lưu luyến. Ý thức trở nên mông lung, vết rạn trong tim vì chuyện cũ dường như tìm được chỗ dựa, rất muốn rất muốn, được tiếp tục như vậy.

Diễm quỷ bên dưới vẫn còn kinh ngạc mở lớn mắt, Không Hoa luyến tiếc hôn vào bên khóe miệng hắn “Ổn chưa?”

“Ừm.”

“Hôm thêm một cái nữa.”

Một mạch từ khóe miệng hôn lên má, lại tới vành tai, Diễm quỷ vốn mẫn cảm không nhịn được phát sinh một âm mũi thỏa mãn. Không Hoa ôm lấy hắn ôn nhu vuốt ve, khẩu khí thân mật như lời nỉ non giữa tình nhân “Như vậy, Hình Thiên đâu? Bị ai cầm đi?”

“Trong thân thể Nam Phong, có bản lĩnh thì ngươi đi mà giết hắn.” Lụa kiều xuân sắc trong nháy mắt tiêu tán, trong đôi mắt Tang Mạch một mảnh xám lãnh tĩnh “Ngươi vẫn đóng kịch y như trước.”

“Ngươi nghĩ ta sẽ không sao?” Vở kịch đã bị vạch trần, Không Hoa buông hắn ra, một lần nữa ngồi trở lại bên giường. Lúc này Diễm quỷ trông như một con nhím xù lông.

“Ngươi bỏ được sao?” Tang Mạch nâng người dậy, khiêu khích mà theo dõi gương mặt hắn “Hắn là Tắc Hân của ngươi, vì hắn, vì Tắc Hân mà đến thiên hạ cũng không cần.”

Hắc y nam nhân không nói gì nữa, xoay người rời khỏi phòng. Tang Mạch dựa vào giường cất tiếng cười lớn “Ngươi phụ cả thiên hạ cũng sẽ không phụ hắn!”

Sở Tắc Quân, nếu nói Tử Hi là giọt máu đầu tiên thấm ra từ trong tim ta, ngươi chính là thanh đao nhọn cắm sâu vào trái tim đó, hết thảy đau đớn đều là do ngươi gây ra.

Nhận xét

Top Truyện Hot

Pháp y Tần Minh hệ liệt

Pháp y Tần Minh hệ liệt Tác Giả:   Tần Minh Thể Loại: Truyện Ma Dài 👀Tình Trạng:  Đã Hoàn Thành   Đọc Truyện Giới thiệu truyện : Pháp y Tần Minh hệ liệt gồm 5 quyển: + Quyển 1: Người giải mã tử thi + Quyển 2: Lời khai câm lặng + Quyển 3: Ngón tay thứ mười một + Quyển 4: Kẻ dọn rác + Quyển 5: Người sống sót Tác giả: Bác sĩ pháp y Tần Minh 20 hiện trường vụ án khiêu chiến với tâm lý của con người. Đó là chính là 20 hồ sơ chưa từng được giới cơ quan công bố bởi sự tàn nhẫn, biến thái, kinh sợ...mà nó diễn đạt. Người giải phẫu tử thi sẽ thay lời vong linh nói lên sự thật, họ chính là những còn người sớm tối ở tiếp xúc với xác chết. Chín túi đựng tử thi, bàng quang có những mảnh đá vụt, hai chiếc xe chạy qua, đâu mới chính là kẻ thủ ác? Một người phụ nữ bị chặt rời bộ phận, tất cả đều được biến thành nến sáp, ai là hung thủ đã gây nên? Sự thật về cái chết của cô là như thế nào? Chiếc điện thoại bị vỡ thành hai mảnh, trong micro

Đừng để tôi phải giết anh

Truyện Ma 12H  - Xin đừng dù chỉ một lần yêu một ai đó trong sự hời hợt, không thật lòng, lợi dụng, giả dối. Xin đừng dù chỉ một lần làm tan vỡ trái tim những cô gái. Hãy tự chủ trong tình yêu dù lúc đó bạn có yêu người đó nhiều đến mức nào, tình yêu làm tan chảy mọi trái tim phụ nữ nhưng đừng để nó điều khiển, kiểm soát hay phá nát cuộc đời bạn. Bởi đơn giản, nó không đáng. Hãy để cuộc đời điều khiển luật nhân quả và có những thứ ắt sẽ phải trả giá. Tôi hộc tốc phóng xe về nhà, tôi không biết mình đi đâu nhưng tôi đang chạy. Tôi run... và sợ. Đôi tai ong ong, không nghe thấy gì, cảm giác như ai đó rượt đuổi theo mình. Khẽ khàng mỡ cửa, khẽ khàng dắt xe vào nhà.

Ma xô xe ở đèo Hải Vân

Truyện Ma 12H   -  Hé mắt nhìn ra phía trước bức tượng thì trời đất quỷ thần ơi, đập vào mắt bác 1 cảnh tượng rùng rợn đến sởn cả tóc gáy... Nói đến Đèo Hải Vân – Thiên Hạ Đệ Nhát Hùng Quan thì có lẽ ai cũng biết . Đây là con đèo thuộc dãy Trường Sơn ở miền Trung, là ranh giới tự nhiên giữa Huế và thành phố Đà Nẵng.

Bao hẩu quỷ

Truyện Ma 12H  - Giờ thì cô đã lõa thể, và khuôn mặt hơi chuyển sang mờ mịt. Nhạn chợt thò tay bóc ở cổ ném ra một tấm da, để lộ ra trên hốc cổ của mình một cái bọc phập phồng như con ễnh ương... Trong cõi nhân gian người ta thường tương truyền có lắm giống loài ma quỷ lạ. Trong những giống loài ấy, có đôi khi cũng chưa được nhắc tên đến bao giờ nhưng khi được miêu tả lại, vẫn khiến người ta phải kinh sợ.

Kilomet số 13

Truyện Ma 12H   -   Ở trên đời này, gieo nhân nào thì gặt qủa ấy. Hãy nhớ luật nhân quả báo ứng không trừ một ai... Tài lái chiếc Mecxedes bóng loáng, lao vun vút qua cây cầu dài bắt ngang qua con sông Hàn đến công ty làm. Vừa lái xe gã vừa huýt sáo theo nhịp của bài hát, mà cái Radio trên xe đang phát.

Hồng lạp dạ gọi hồn

Truyện Ma 12H  - Vợ hắn từ phòng bên nghe tiếng la vội chạy sang, và chỉ kịp nhìn thấy chồng gục xuống bàn. Lửa từ cây nến tàn đã bén sang tấm trải bàn, cháy lan sang các vật dụng khác... I. Đồn trưởng Lưu Mạnh tưởng như vậy là chiến thắng. Người ta đồn ầm lên về chuyện một hoa khôi mới vừa xuất hiện ở kỹ viện Hồng Nhan. Một người rành chuyện đã tô vẽ thêm: - Cô nàng này vốn là con nhà giàu, do gia cảnh bị sa cơ thất thế nên mới đem thân ngà ngọc bán vào chốn nhơ nhớp!

Hình nhân

Truyện Ma 12H  -  Trong gương, đứng sau lưng Mai là một nữ nhân với khuôn mặt tái nhợt, da dẻ mục rữa, đầu trọc lốc chỉ còn lún phún vài cọng tóc, đang há hốc chiếc miệng đèn ngòm rộng toác, hai hốc mắt sâu hun hút không ngừng tuôn ra từng giọt máu đen... Ánh nắng vàng rực xuyên qua từng kẽ lá, tạo thành những vệt dài đâm thẳng xuống mặt đất, làm nổi lên những hình sáng nguệch ngoạc đến quái dị. Lê từng bước nặng nhọc tới trước cửa sổ có những song sắt đã hoen rỉ, Quang Bảo đưa mắt về phía khu vườn sau nhà. Cậu thẫn thờ dõi theo từng chuyển động của vài chiếc lá đã khô héo, chỉ chực lìa khỏi cành. Đã cuối hạ, Sài Gòn vẫn oi bức, đến những cơn gió hiếm hoi thỉnh thoảng ùa qua cũng mang theo sự ngột ngạt đến khó thở.

Bóng ma trên tầng cao

Truyện Ma 12H  -  Ban đêm, gió lay động màn cây in bóng cành lá lên tường nhà. Những chiếc đèn pha ô tô đôi khi hắt mạnh ánh sáng vào những gian phòng rộng và đồ đạc cũ trong nhà như xuất hiện từ bóng tối, có những hình thù lạ và dễ sợ... Một ngôi nhà xanh hai tầng, một gác xép, một khu vườn, một nhà xe và rặng cây ngăn cách nhà hàng xóm. Người ta gọi là ngôi nhà xanh vì những cánh cửa sơn xanh.

Người tình và sợi dây thòng lòng

Truyện Ma 12H  -  Trong phòng, xác Trúc Quỳnh treo lơ lửng giữa trần nhà. An là người nhào vô trước, anh chụp lấy chân nàng đỡ lên. Nhưng lúc ấy anh đã cảm nhận được rằng mình tới đã quá trễ. Trúc Quỳnh đã chết!... Liễu Huệ đứng lấp ló mãi mà vẫn chưa dám gọi trong khi lòng dạ cô nóng ran, không thể chờ được nữa. Bên trong, anh chàng Thanh An đang say sưa giảng bài các học sinh đang chăm chú lắng nghe... Chính điều đó đã khiến cho Huệ không dám lên tiếng.

Con ma nhà xác

Truyện Ma 12H  -  Đồng hồ vừa gõ năm tiếng cũng là lúc Tư Lân chìm sâu vào giấc ngủ. Và cũng là lúc ông ta cảm giác như có ai đó đè lên người mình, suýt nghẹt thở... Tư Lân chỉ ú ớ rồi thôi... Dựng xong chiếc xe đạp cà tàng của mình vào một góc, Tư Lân lên tiếng ngay với người đồng nghiệp đang chờ để thay ca trực: - Xin lỗi có hơi trễ, kẹt xe quá trời anh Năm! Năm Sang, người trực ca ban ngày cười giả lả: - Đâu có sao, bù qua sớt lại mà, sáng mai tôi lại phải nhờ trực lố khoảng nửa tiếng. Bà xã ở nhà bị bệnh. Ông ta đứng lên gom đồ đạc chuẩn bị về. Trước khi đi, Năm Sang mở sổ ra và dặn: - Hôm nay có bốn xác mới nhập. Hai nam, hai nữ. Tất cả đều tử nạn giao thông.