Chuyển đến nội dung chính

Người thủ thư

Truyện Ma 12H - Nga chợt tỉnh dậy bởi một âm thanh loạt xoạt. Cô đã ngủ quên và đồng hồ hiện báo 23h07 phút. Tiếng loạt xoạt rõ ràng phát ra từ thùng giấy kê sát góc trái căn phòng.

Nguoi thu thu

***
Toà nhà thư viện khá đồ sộ toạ lạc phía nam trường Đại Học, nhờ những hàng sữa và xà cừ cổ thụ mà tách biệt với khu hành chính và khu giảng đường. Lối kiến trúc Pháp những năm 50 đã qua trùng tu với những bức tường dày, những căn phòng vuông vức phủ màu sơn vàng nhạt và màn rêu thời gian đổ bóng xuống từng bậc tam cấp. Nơi đây là như là một kho tàng lưu trữ với vô vàn sách báo, xuất bản phẩm, những luận văn, các công trình nghiên cứu khoa học lâu đời cho tới hiện đại... Mê cung tri thức này xưa nãy vẫn là niềm tự hào của trường, của những sinh viên ngày ngày hăng say học tập nơi đây.
Toà nhà gồm 3 tầng. Tầng 1 là nơi mượn, trả sách và một vài quầy văn phòng phẩm. Tầng 2 là phòng học chung bao gồm những dãy bàn ghế kê sát dành cho những sinh viên có nhu cầu tự học hoặc tập trung học theo nhóm vào những mùa thi. Tầng 3 hay còn gọi là phòng Đọc với những kệ sách cao nằm san sát được đánh kí hiệu phân loại để tiện tra sách. Tường phòng có gắn camera theo dõi giữa các kệ sách.
Phòng Đọc có những nguyên tắc nhất định đó là đóng cửa vào 6 giờ tối, ra vào phòng đọc không được mang theo cặp hay camera do sách ở phòng này thường là sách hiếm, lâu năm nên không được phép mượn mang ra ngoài.
Đối với Nga - cô sinh viên ngành Văn thì thư viện này đã trở thành nơi cô ở nhiều nhất sau phòng trọ suốt mấy năm theo học tại trường. Nhất là đối với một sinh viên năm cuối như cô thì phòng Đọc này với những đề tài nghiên cứu đồ sộ chính là nơi hữu ích nhất cho luận án tốt nghiệp sắp tới.
6 giờ... Chuông reo từng hồi báo phòng đọc đến giờ đóng cửa. Nga tiếc rẻ gập sách trả về giá, lòng đầy sự tiếc nuối bởi phòng Đọc đóng cửa quá sớm, phải chi muộn hơn chút nưã.
Chiều hôm sau, Nga thấy cuốn "Nghệ thuật học" mà mình đang tìm kiếm nằm tuốt trong giá phía trong cùng, phía góc khuất do hai giá sách kê chéo khá sát. Cô chợt nhận thấy góc khuất này camera không thể quét tới. Một ý tưởng táo bạo lướt qua đầu. Tại sao cô không trốn vào góc đó đêm nay, cùng ánh đèn phát ra từ điện thoại và một ít đồ ăn nhanh, cô có thể thoải mái nhập tâm nghiền ngẫm cuốn sách quý giá này mà không phải lo bị làm phiền bởi tiếng ồn của những người bạn cùng phòng.
Nghĩ là làm vậy, 5 giờ 30 phút, Nga lẻn về phía góc kệ sách, tránh tia quét của camera. 6 giờ... Hồi chuông dài vang lên, các thủ thư kiểm tra màn hình báo camera lần cuối rồi khoá cửa ra về. Tiếng khoá lạch cạch báo cô biết phòng Đọc đã được khoá, chỉ một lát sau đó cả căn phòng rộng lớn đã chìm vào im lặng và tịch mịch. Bối cảnh tranh tối, tranh sáng ẩn nấp rồi lại như thoắt hiện dưới ánh dương chiều xuyên thấm nhợt nhạt qua lớp kính đục. Nga trải tờ báo và ngồi xuống đồng thời ăn qua loa chút đồ ăn nhanh, ngón tay lật giở từng trang sách khá cũ đã uá vàng, gáy sách sờn gần hết.
Nga chợt tỉnh dậy bởi một âm thanh loạt xoạt. Cô đã ngủ quên và đồng hồ hiện báo 23h07 phút. Tiếng loạt xoạt rõ ràng phát ra từ thùng giấy kê sát góc trái căn phòng.
Cô nghĩ chắc có thể là đám chuột quậy phá. Nhưng không, lắng nghe kĩ cô nghe thấy như tiếng ai đó đang lật giở từng trang sách xen lẫn tiếng đọc lẩm nhẩm với thanh âm phát ra khá đều. Nhịp tim Nga nhanh dần sau áo, cô dường như nín thở và căng hết thính giác lắng nghe.
Bất chợt âm thanh ấy im bặt, không gian mênh mông và lặng như đồng cỏ Savan Châu Phi, cô dường nghe thấy cả từng tế bào da cô tê cứng. Một tiếng huýt gió dài và mảnh rít lên khe khẽ. Thanh âm ấy trườn đi trong không khí, giưã các kệ sách dường như cũng đang run rẩy... Dần dần... Kệ số 15, số 14. Góc Nga ngồi nằm giưã kệ 12 và 11. Cô thu mình vào sâu hơn, mắt cô mở to hết cơ nhìn vào khoảng không trước mặt.
Ánh trăng mờ nhạt đủ soi một đôi mắt, hay là hai đốm sáng đang chiếu thẳng về phía cô. Cô cảm thấy như nó đang đốt hết không khí xung quanh, khiến cô ngạt thở. Savan mênh mông tối, cô thành con mồi cho kẻ ăn thịt săn đuổi. Bỗng tất cả bóng đèn sáng choang, đồng thời một giọng nói trầm trầm vang bên:
- Đừng sợ!
Ngoảnh sang phải, cô trông thấy một thanh niên dáng vẻ thư sinh. Đang định thần xem anh ta là ai mà đến gần cô lúc nào không biết thì đèn bỗng lại tắt phụt :
- Ra khỏi đây ngay!
Nga chưa kịp xử lí thì cô đã bị kéo đi bởi một lực mạnh. Và hình như đôi mắt đỏ vẫn bám theo sau cô sát nút. Tới cửa phòng, ngạc nhiên hơn nữa vì cô thấy của phòng vốn khoá nay mở toang. Người lạ kéo cô xuống cầu thang, lao ra khỏi cửa lớn thư viện
- Về phòng ngay lập tức và đừng bao giờ vào đây nưã!
- Còn anh là ai?
- Nhanh!
Thoáng do dự, Nga chạy hết sức có thể về phòng nằm ngay sát trường.
Đem thắc mắc về những sự kì quái của phòng Đọc hỏi cô Lam - một thủ thư của thư viện trường nay đã chuyển về phòng hồ sơ công tác sinh viên, Nga được biết phòng Đọc xưa nay vẫn thường xảy ra những sự lạ thường như sách báo mới đóng thùng chuyển về thường có ai đó âm thầm mở ra phân loại, những cuốn sách sinh viên đặt sai vị trí trên kệ được đặt về đúng chỗ. Đặc biệt là cách xếp sách trên giá, lâu nay thư viện đã đổi từ cách sắp xếp theo thứ tự năm xuất bản sang sắp xếp theo bảng chữ cái chính thức từ khi ông Tân - thủ thư kì cựu của phòng Đọc qua đời. Nhưng lạ kì là sáng hôm sau những cuốn sách đã sắp xếp rồi lại trở về đúng kiểu xếp theo năm xuất bản...
Trong đầu Nga chợt thoáng hiện lên khuôn mặt già nua với đôi mắt đỏ rực. Thế còn anh ấy, anh ấy là ai?...

Nhận xét

Top Truyện Hot

Pháp y Tần Minh hệ liệt

Pháp y Tần Minh hệ liệt Tác Giả:   Tần Minh Thể Loại: Truyện Ma Dài 👀Tình Trạng:  Đã Hoàn Thành   Đọc Truyện Giới thiệu truyện : Pháp y Tần Minh hệ liệt gồm 5 quyển: + Quyển 1: Người giải mã tử thi + Quyển 2: Lời khai câm lặng + Quyển 3: Ngón tay thứ mười một + Quyển 4: Kẻ dọn rác + Quyển 5: Người sống sót Tác giả: Bác sĩ pháp y Tần Minh 20 hiện trường vụ án khiêu chiến với tâm lý của con người. Đó là chính là 20 hồ sơ chưa từng được giới cơ quan công bố bởi sự tàn nhẫn, biến thái, kinh sợ...mà nó diễn đạt. Người giải phẫu tử thi sẽ thay lời vong linh nói lên sự thật, họ chính là những còn người sớm tối ở tiếp xúc với xác chết. Chín túi đựng tử thi, bàng quang có những mảnh đá vụt, hai chiếc xe chạy qua, đâu mới chính là kẻ thủ ác? Một người phụ nữ bị chặt rời bộ phận, tất cả đều được biến thành nến sáp, ai là hung thủ đã gây nên? Sự thật về cái chết của cô là như thế nào? Chiếc điện thoại bị vỡ thành hai mảnh, trong micro

Đừng để tôi phải giết anh

Truyện Ma 12H  - Xin đừng dù chỉ một lần yêu một ai đó trong sự hời hợt, không thật lòng, lợi dụng, giả dối. Xin đừng dù chỉ một lần làm tan vỡ trái tim những cô gái. Hãy tự chủ trong tình yêu dù lúc đó bạn có yêu người đó nhiều đến mức nào, tình yêu làm tan chảy mọi trái tim phụ nữ nhưng đừng để nó điều khiển, kiểm soát hay phá nát cuộc đời bạn. Bởi đơn giản, nó không đáng. Hãy để cuộc đời điều khiển luật nhân quả và có những thứ ắt sẽ phải trả giá. Tôi hộc tốc phóng xe về nhà, tôi không biết mình đi đâu nhưng tôi đang chạy. Tôi run... và sợ. Đôi tai ong ong, không nghe thấy gì, cảm giác như ai đó rượt đuổi theo mình. Khẽ khàng mỡ cửa, khẽ khàng dắt xe vào nhà.

Ma xô xe ở đèo Hải Vân

Truyện Ma 12H   -  Hé mắt nhìn ra phía trước bức tượng thì trời đất quỷ thần ơi, đập vào mắt bác 1 cảnh tượng rùng rợn đến sởn cả tóc gáy... Nói đến Đèo Hải Vân – Thiên Hạ Đệ Nhát Hùng Quan thì có lẽ ai cũng biết . Đây là con đèo thuộc dãy Trường Sơn ở miền Trung, là ranh giới tự nhiên giữa Huế và thành phố Đà Nẵng.

Bao hẩu quỷ

Truyện Ma 12H  - Giờ thì cô đã lõa thể, và khuôn mặt hơi chuyển sang mờ mịt. Nhạn chợt thò tay bóc ở cổ ném ra một tấm da, để lộ ra trên hốc cổ của mình một cái bọc phập phồng như con ễnh ương... Trong cõi nhân gian người ta thường tương truyền có lắm giống loài ma quỷ lạ. Trong những giống loài ấy, có đôi khi cũng chưa được nhắc tên đến bao giờ nhưng khi được miêu tả lại, vẫn khiến người ta phải kinh sợ.

Kilomet số 13

Truyện Ma 12H   -   Ở trên đời này, gieo nhân nào thì gặt qủa ấy. Hãy nhớ luật nhân quả báo ứng không trừ một ai... Tài lái chiếc Mecxedes bóng loáng, lao vun vút qua cây cầu dài bắt ngang qua con sông Hàn đến công ty làm. Vừa lái xe gã vừa huýt sáo theo nhịp của bài hát, mà cái Radio trên xe đang phát.

Hồng lạp dạ gọi hồn

Truyện Ma 12H  - Vợ hắn từ phòng bên nghe tiếng la vội chạy sang, và chỉ kịp nhìn thấy chồng gục xuống bàn. Lửa từ cây nến tàn đã bén sang tấm trải bàn, cháy lan sang các vật dụng khác... I. Đồn trưởng Lưu Mạnh tưởng như vậy là chiến thắng. Người ta đồn ầm lên về chuyện một hoa khôi mới vừa xuất hiện ở kỹ viện Hồng Nhan. Một người rành chuyện đã tô vẽ thêm: - Cô nàng này vốn là con nhà giàu, do gia cảnh bị sa cơ thất thế nên mới đem thân ngà ngọc bán vào chốn nhơ nhớp!

Hình nhân

Truyện Ma 12H  -  Trong gương, đứng sau lưng Mai là một nữ nhân với khuôn mặt tái nhợt, da dẻ mục rữa, đầu trọc lốc chỉ còn lún phún vài cọng tóc, đang há hốc chiếc miệng đèn ngòm rộng toác, hai hốc mắt sâu hun hút không ngừng tuôn ra từng giọt máu đen... Ánh nắng vàng rực xuyên qua từng kẽ lá, tạo thành những vệt dài đâm thẳng xuống mặt đất, làm nổi lên những hình sáng nguệch ngoạc đến quái dị. Lê từng bước nặng nhọc tới trước cửa sổ có những song sắt đã hoen rỉ, Quang Bảo đưa mắt về phía khu vườn sau nhà. Cậu thẫn thờ dõi theo từng chuyển động của vài chiếc lá đã khô héo, chỉ chực lìa khỏi cành. Đã cuối hạ, Sài Gòn vẫn oi bức, đến những cơn gió hiếm hoi thỉnh thoảng ùa qua cũng mang theo sự ngột ngạt đến khó thở.

Bóng ma trên tầng cao

Truyện Ma 12H  -  Ban đêm, gió lay động màn cây in bóng cành lá lên tường nhà. Những chiếc đèn pha ô tô đôi khi hắt mạnh ánh sáng vào những gian phòng rộng và đồ đạc cũ trong nhà như xuất hiện từ bóng tối, có những hình thù lạ và dễ sợ... Một ngôi nhà xanh hai tầng, một gác xép, một khu vườn, một nhà xe và rặng cây ngăn cách nhà hàng xóm. Người ta gọi là ngôi nhà xanh vì những cánh cửa sơn xanh.

Người tình và sợi dây thòng lòng

Truyện Ma 12H  -  Trong phòng, xác Trúc Quỳnh treo lơ lửng giữa trần nhà. An là người nhào vô trước, anh chụp lấy chân nàng đỡ lên. Nhưng lúc ấy anh đã cảm nhận được rằng mình tới đã quá trễ. Trúc Quỳnh đã chết!... Liễu Huệ đứng lấp ló mãi mà vẫn chưa dám gọi trong khi lòng dạ cô nóng ran, không thể chờ được nữa. Bên trong, anh chàng Thanh An đang say sưa giảng bài các học sinh đang chăm chú lắng nghe... Chính điều đó đã khiến cho Huệ không dám lên tiếng.

Con ma nhà xác

Truyện Ma 12H  -  Đồng hồ vừa gõ năm tiếng cũng là lúc Tư Lân chìm sâu vào giấc ngủ. Và cũng là lúc ông ta cảm giác như có ai đó đè lên người mình, suýt nghẹt thở... Tư Lân chỉ ú ớ rồi thôi... Dựng xong chiếc xe đạp cà tàng của mình vào một góc, Tư Lân lên tiếng ngay với người đồng nghiệp đang chờ để thay ca trực: - Xin lỗi có hơi trễ, kẹt xe quá trời anh Năm! Năm Sang, người trực ca ban ngày cười giả lả: - Đâu có sao, bù qua sớt lại mà, sáng mai tôi lại phải nhờ trực lố khoảng nửa tiếng. Bà xã ở nhà bị bệnh. Ông ta đứng lên gom đồ đạc chuẩn bị về. Trước khi đi, Năm Sang mở sổ ra và dặn: - Hôm nay có bốn xác mới nhập. Hai nam, hai nữ. Tất cả đều tử nạn giao thông.